Permian - New Mexico: Vai trò lớn trong tăng trưởng dầu thô

03:00 | 03/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản lượng dầu thô của New Mexico đã tăng lên mức kỷ lục vào tháng 5, nêu bật vai trò của lưu vực Permian khi ngành công nghiệp đá phiến sét thấy một số sự phục hồi sau đại dịch.
Permian - New Mexico: Vai trò lớn trong tăng trưởng dầu thô
Permian cũng đứng đầu Bắc Dakota, trở thành nhà cung cấp dầu trên đất liền lớn thứ hai của Mỹ. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Theo dữ liệu của chính phủ Mỹ công bố hôm 30/7, bang phía tây nam đã sản xuất thêm khoảng 4% dầu thô trong tháng để đạt mức kỷ lục 1,22 triệu thùng/ngày. Permian cũng đứng đầu Bắc Dakota, trở thành nhà cung cấp dầu trên đất liền lớn thứ hai của Mỹ. New Mexico đã tăng trưởng nhiều hơn Bắc Dakota trong 3 tháng liên tiếp, khoảng thời gian dài nhất kể từ năm 2008.

Vị thế ngày càng tăng của New Mexico như một nhà cung cấp chính phản ánh lợi thế về chi phí của mình. Các công ty dầu khí của Mỹ đã rất thận trọng trong việc tăng sản lượng sau khi nhiều nhà sản xuất cam kết giới hạn chi tiêu và tập trung vào việc trả lại nhiều vốn hơn cho các cổ đông. Vì vậy, Permian - New Mexico đang được ưa chuộng hơn Bắc Dakota, nơi chi phí sản xuất cao hơn đã hạn chế lợi nhuận trong lịch sử.

Những hứa hẹn về hạn chế vốn có khả năng sẽ giữ được mức tăng sản lượng hơn nữa, ngay cả khi giá dầu cao hơn tạo động lực để mở rộng. Trong báo cáo thu nhập mới nhất của mình, Chevron Corp., công ty có diện tích lớn ở New Mexico, dự kiến ​​sản lượng Permian của họ vào năm 2021 sẽ tương đương với năm 2020 mặc dù đã thông báo rằng họ sẽ bổ sung thêm nhiều giàn khoan và đội hoàn thiện cho đến hết năm nay.

Sản lượng dầu của Mỹ ở mức 11,2 triệu thùng/ngày trong tháng 5, ít hơn gần 1 triệu thùng/ngày so với cùng tháng năm 2019.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Quế Chi

vietinbank
ajinomoto