Panasonic bán toàn bộ cổ phần tại Tesla

10:01 | 27/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Panasonic đã công bố chính thức, bán toàn bộ cổ phần của mình tại Tesla.
Panasonic bán toàn bộ cổ phần của mình tại Tesla
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo một báo cáo mới nhất từ Nikkei, vào năm ngoái gã khổng lồ Nhật Bản Panasonic đã bán toàn bộ cổ phần trị giá 3,6 tỷ USD của mình tại Tesla. Panasonic cho biết họ sẽ tiếp tục cung cấp pin cho Tesla.

"Mối quan hệ của chúng tôi với Tesla với tư cách là một đối tác kinh doanh sẽ không thay đổi trong tương lai", một giám đốc điều hành của Panasonic nói với Nikkei.

Tuy nhiên, Reuters đưa tin hôm 24/6 rằng, thương vụ này là một phần để Panasonic "giảm bớt sự phụ thuộc" vào Tesla. Panasonic là một trong những đối tác lâu năm nhất của Tesla, mua lại cổ phần Tesla vào năm 2010 sau IPO. Không những Panasonic là nhà cung cấp pin cho Tesla mà còn là một trong những quan hệ đối tác lớn đầu tiên của Tesla và lần lượt được công chúng bỏ phiếu tín nhiệm.

Hiện tại, Panasonic giống như nhiều nhà cung cấp và khách hàng khác không còn thích thú với câu chuyện Tesla nữa. Thay vào đó, Panasonic đã thực hiện các khoản đầu tư mới, với những cái tên như công ty phần mềm chuỗi cung ứng Blue Yonder.

Công nghệ của Tesla sẽ được sử dụng tại Trung tâm sạc EV mạnh nhất châu ÂuCông nghệ của Tesla sẽ được sử dụng tại Trung tâm sạc EV mạnh nhất châu Âu

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy