OPEC+ nhất trí tăng nhẹ sản lượng dầu

13:55 | 04/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dữ liệu của OPEC cho thấy mức tăng 100.000 thùng/ngày sẽ là một trong những mức nhỏ nhất kể từ khi hạn ngạch OPEC được đưa ra vào năm 1982.
Sự cố gián đoạn nguồn cung năng lượng làm giảm xuất khẩu dầu tháng 7 của VenezuelaSự cố gián đoạn nguồn cung năng lượng làm giảm xuất khẩu dầu tháng 7 của Venezuela
Giá dầu của Azerbaijan tiếp tục giảm trên thị trường thế giớiGiá dầu của Azerbaijan tiếp tục giảm trên thị trường thế giới
OPEC+ nhất trí tăng nhẹ sản lượng dầu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của tổ chức này (OPEC+), bao gồm cả Nga, sẽ tăng mục tiêu sản lượng dầu lên 100.000 thùng mỗi ngày (bpd) - con số mà các nhà phân tích cho biết là một trở ngại đối với Tổng thống Mỹ Joe Biden sau chuyến công du tới Ả Rập Xê-út để yêu cầu lãnh đạo nhóm sản xuất này bơm thêm giúp nước Mỹ và nền kinh tế toàn cầu.

Mức tăng này, tương đương 0,1% nhu cầu toàn cầu, là kết quả sau nhiều tuần đồn đoán rằng chuyến đi của Biden tới Trung Đông và việc Washington hoàn tất thủ tục bán hệ thống phòng thủ tên lửa cho Riyadh và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) sẽ mang lại nhiều dầu hơn cho thị trường thế giới.

Dữ liệu của OPEC cho thấy mức tăng 100.000 thùng/ngày sẽ là một trong những mức nhỏ nhất kể từ khi hạn ngạch OPEC được đưa ra vào năm 1982.

Edward Moya - nhà phân tích tại sàn giao dịch Oanda, nói với AFP: “Sự gia tăng nhỏ nhất trong lịch sử OPEC+ sẽ giúp ích rất ít cho cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu đang diễn ra”.

Ông nói: “Chính quyền Biden sẽ không hài lòng và đây sẽ là bước thụt lùi trong việc cải thiện quan hệ Mỹ - Ả Rập Xê-út”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto