OPEC+ kêu gọi thận trọng về sản lượng dầu

09:52 | 17/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thư ký của OPEC cho biết: OPEC đang có dấu hiệu dư thừa nguồn cung dầu từ tháng tới, vì vậy các thành viên và đồng minh của OPEC sẽ phải "rất, rất thận trọng" khi họ xem xét chính sách sản lượng tại các cuộc họp thường kỳ hàng tháng, tổng thư ký của nhóm cho biết 16/11.
OPEC+ kêu gọi thận trọng về sản lượng dầu
Tổng thư ký OPEC Mohammad Barkindo. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) đang dần gỡ bỏ việc cắt giảm sản lượng kỷ lục được thực hiện vào năm 2020 bằng cách nâng sản lượng lên 400.000 thùng / ngày mỗi tháng. OPEC + sẽ tổ chức cuộc họp chính sách tiếp theo vào ngày 2/12.

Hôm 15/11, Bộ trưởng Năng lượng của OPEC Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất cho biết rằng OPEC + có thể sẽ tiếp tục hoạt động, bất chấp thặng dư dự kiến ​​trong quý đầu tiên. Trong khi nhu cầu dầu thế giới đang phục hồi sau sự sụp đổ do đại dịch gây ra vào năm 2020, OPEC dự báo tăng trưởng nhu cầu trong năm tới dự kiến ​​sẽ chậm lại và nguồn cung từ các nhà sản xuất đối thủ như các công ty đá phiến của Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng.

OPEC theo dõi chặt chẽ mức tồn kho dầu của các thành viên Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) như một chỉ báo về sức khỏe thị trường dầu và cảnh giác với bất kỳ đợt tăng mới nào có thể làm giảm giá.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto