OPEC dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu

19:15 | 12/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
OPEC dự đoán rằng nhu cầu dầu toàn cầu phục hồi sẽ tăng cường sức mạnh trong nửa cuối năm, khi khối này chuẩn bị xem xét phục hồi sản lượng nhiều hơn sau đình trệ.
OPEC dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo dự báo của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ, mức tiêu thụ dầu sẽ tăng khoảng 5 triệu thùng/ngày, tương đương 5% trong nửa cuối năm 2021, so với nửa đầu năm 2021 khi thế giới thoát khỏi đợt đại dịch sụt giảm, các ước tính ít thay đổi so với một tháng trước.

OPEC và các đối tác đã khôi phục gần 40% sản lượng mà họ đã đóng cửa khi coronavirus phá hủy nhu cầu một năm trước, và sẽ họp vào ngày 1/7 để xem xét phục hồi phần còn lại.

Liên minh 23 quốc gia OPEC+ đã cho biết, họ dự kiến ​​thị trường dầu thô thế giới sẽ trở nên thắt chặt trong 6 tháng tới. Trong khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế cảnh báo giá sẽ cao hơn nếu nhóm không mở nguồn cung.

Tuy nhiên, cho đến nay Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman muốn nhu cầu được thể hiện rõ ràng trước khi liên minh tăng nguồn cung.

Báo cáo mới nhất của OPEC tái khẳng định rằng sẽ có một khoảng trống đáng kể trên thị trường để các nhà sản xuất lấp đầy.

Theo báo cáo, nhu cầu đối với dầu thô của OPEC sẽ đạt trung bình 29 triệu thùng/ngày trong sáu tháng cuối năm, trong khi 13 thành viên của nhóm chỉ bơm 25,46 triệu thùng/ngày vào tháng 5. Ngay cả khi họ tiếp tục với mức tăng được lên lịch vào tháng 7, thì sẽ thấp hơn đáng kể so với mức cần thiết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto