OPEC+ đồng ý tăng sản lượng dầu tương lai sau khi Tổng thống Biden thăm Ả Rập Xê-út

11:17 | 03/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ả Rập Xê-út và các quốc gia OPEC+ đã nhất trí đưa sản lượng dầu tăng lên nhằm bù đắp tổn thất sản lượng của Nga, góp phần hạ nhiệt giá dầu tăng cao và lạm phát, đồng thời dọn đường cho chuyến thăm Riyadh của Tổng thống Mỹ Joe Biden.
OPEC+ có thể sẽ giữ vững kế hoạch sản xuất dầu của mìnhOPEC+ có thể sẽ giữ vững kế hoạch sản xuất dầu của mình
Nga có thể bù đắp sản lượng dầu sụt giảm cho OPEC+Nga có thể bù đắp sản lượng dầu sụt giảm cho OPEC+
OPEC+ đồng ý tăng sản lượng dầu tương lai sau khi Tổng thống Biden thăm Ả Rập Xê-út
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

OPEC+ cho biết họ đã đồng ý tăng sản lượng thêm 648.000 thùng/ngày (bpd) vào tháng 7 - tương đương 0,7% nhu cầu toàn cầu - và một lượng tương tự vào tháng 8 so với kế hoạch ban đầu là tăng thêm 432.000 thùng/ngày trong 3 tháng cho đến tháng 9.

Động thái này sẽ được coi là một dấu hiệu sẵn sàng của Ả Rập Xê-út và các quốc gia vùng Vịnh khác trong OPEC để bơm thêm dầu sau nhiều tháng chịu áp lực từ phương Tây, nhằm giải quyết tình trạng thiếu năng lượng toàn cầu ngày càng trầm trọng hơn do các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga.

Giá dầu tăng sau thông tin lên mức 117 USD/thùng khi các nhà phân tích cho biết sản lượng thực sự tăng sẽ không đáng kể vì hầu hết các thành viên OPEC ngoại trừ Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã bơm hết công suất. Đầu năm nay, giá dầu đã đạt mức đỉnh cao nhất mọi thời đại là 147 USD/thùng năm 2008.

OPEC+ (một liên minh của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các quốc gia sản xuất khác) bao gồm Nga, với sản lượng đã giảm khoảng 1 triệu thùng/ngày sau các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Moscow vì cuộc xâm lược Ukraine.

Các nhà ngoại giao Mỹ đã làm việc trong nhiều tuần để tổ chức chuyến thăm đầu tiên của Biden tới Riyadh sau 2 năm quan hệ căng thẳng vì những bất đồng về nhân quyền, cuộc chiến ở Yemen và nguồn cung vũ khí của Mỹ cho vương quốc này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto