OPEC+ có thể cắt giảm sản lượng sâu hơn dự kiến trước đó

10:06 | 03/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhóm các nhà sản xuất dầu OPEC+ sẽ xem xét cắt giảm sản lượng hơn 1 triệu thùng/ngày khi nhóm họp tại Vienna vào thứ Tư tuần này, theo các đại biểu.
Số giàn khoan dầu của Mỹ tiếp tục tăng nhẹ trong tuần nàySố giàn khoan dầu của Mỹ tiếp tục tăng nhẹ trong tuần này
UAE giảm giá nhiên liệu bán lẻ trong tháng 10UAE giảm giá nhiên liệu bán lẻ trong tháng 10
OPEC+ có thể cắt giảm sản lượng sâu hơn dự kiến trước đó
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mức giảm lớn hơn dự kiến ​​này sẽ phản ánh mối lo ngại lớn về nền kinh tế toàn cầu đang chậm lại nhanh chóng khi đối mặt với chính sách tiền tệ thắt chặt. Đồng đô la mạnh hơn cũng ảnh hưởng đến giá cả. Các đại biểu cho biết quyết định cuối cùng về quy mô cắt giảm sẽ không được đưa ra cho đến khi các bộ trưởng họp.

Dầu Brent tăng vọt lên trên 125 USD/thùng sau khi xảy ra xung đột Nga - Ukraine vào tháng 2. Kể từ đó, nó đã giảm xuống còn 85 USD.

Liên minh 23 quốc gia dự kiến ​​sẽ gặp nhau vào thứ Tư (5/10) tại trụ sở chính ở Vienna, ban thư ký của OPEC cho biết hôm thứ Bảy 1/10. Nhóm đã họp trực tuyến hằng tháng và dự kiến ​​sẽ không họp mặt trực tiếp cho đến ít nhất là cuối năm nay.

Các ngân hàng trong đó có JPMorgan Chase & Co. cho biết OPEC+ có thể cần giảm sản lượng ít nhất 500.000 thùng/ngày để ổn định giá.

Helima Croft, chiến lược gia hàng hóa tại RBC Capital Markets LLC, cho biết nhóm này có thể lựa chọn cắt giảm gấp đôi số lượng lớn như vậy.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh