Novatek sẽ tăng cường nguồn cung LNG đến Ấn Độ

10:00 | 10/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Novatek, nhà sản xuất khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) lớn nhất của Nga, sẽ cung cấp LNG và amoniac có hàm lượng carbon thấp cho các công ty Ấn Độ, bao gồm Deepak Fertilisers, sau khi Biên bản ghi nhớ (MoU) được ký kết giữa hai bên.
Công ty khí đốt lớn thứ 2 của Nga lời gấp 6 lần nhờ giá khí đốt caoCông ty khí đốt lớn thứ 2 của Nga lời gấp 6 lần nhờ giá khí đốt cao
Novatek dự kiến Obsky LNG sẽ sản xuất 5 triệu tấn LNG/nămNovatek dự kiến Obsky LNG sẽ sản xuất 5 triệu tấn LNG/năm
Novatek sẽ tăng cường nguồn cung LNG đến Ấn Độ
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thỏa thuận này nhằm mục đích cung cấp LNG giao ngay và dài hạn cho Deepak Fertilisers, bao gồm từ dự án Arctic LNG 2 - một dự án LNG lớn của Nga với công suất sản xuất 19,8 triệu tấn mỗi năm.

Các bên cũng có ý định xem xét khả năng tiếp cận nguồn cung dài hạn hydro và amoniac có hàm lượng carbon thấp được sản xuất bằng cách sử dụng năng lượng từ thu hồi và lưu trữ carbon (CCS), cracking và các nguồn năng lượng tái tạo tại khu hóa chất khí Yamal của Novatek.

Với sự phát triển của 'hợp tác năng lượng cùng có lợi' giữa Nga và Ấn Độ, Leonid Mikhelson, Chủ tịch Hội đồng quản trị tại Novatek, gợi ý rằng cơ sở tài nguyên 'chất lượng cao với chi phí thấp' sẽ cho phép công ty cung cấp LNG với giá cạnh tranh với lượng khí thải carbon thấp tới thị trường năng lượng của Ấn Độ.

“Hợp tác trong lĩnh vực hydro và amoniac có hàm lượng carbon thấp, mà chúng tôi dự định sẽ sản xuất cùng với LNG trong một khu tích hợp, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế của khu vực cũng như giải quyết các vấn đề môi trường và khí hậu có liên quan”.

Đầu tháng này, Reuters tiết lộ rằng Novatek đang tiến gần hơn đến thỏa thuận cung cấp khí đốt với công ty năng lượng khổng lồ GAIL của Ấn Độ.

Theo 'các nguồn tin trong ngành', các công ty đang đàm phán các điều khoản trong hợp đồng và có thể đạt được thỏa thuận trong vòng một tuần.

Trước đó, nhà cung cấp LNG chính của Ấn Độ là Qatar, với tổng khối lượng chiếm 42% lượng nhập khẩu của Ấn Độ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh