Nord Stream 2 có thể bắt đầu cung cấp khí đốt ngay bây giờ

16:00 | 17/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cả hai tuyến đường ống của Nord Stream 2 đều đang chịu áp lực và khí đốt có thể được chuyển đến Đức ngay cả bây giờ, Giám đốc điều hành Gazprom Alexey Miller cho biết trong bài phát biểu của mình tại SPIEF 2022.
Iraq bắt đầu thanh toán nợ khí đốt quá hạn cho IranIraq bắt đầu thanh toán nợ khí đốt quá hạn cho Iran
Gazprom thông báo giảm 15% khí đốt cho ÝGazprom thông báo giảm 15% khí đốt cho Ý
Nord Stream 2 có thể bắt đầu cung cấp khí đốt ngay bây giờ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Chúng tôi được yêu cầu xây dựng đường ống này, số tiền khổng lồ đã được đầu tư và khi mọi thứ được xây dựng, bạn biết đấy Nord Stream 2 - hai tuyến đường ống đang chịu áp lực và khí có thể được chuyển qua Nord Stream 2 đến Đức ngày hôm nay. Đường ống vẫn chưa được khởi động, bởi vì đường ống không được chứng nhận. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để người ta có thể tin tưởng khi đầu tư vào các dự án lớn", ông nói.

Trong khi đó, công suất của một chuỗi đường ống Nord Stream 2 đã được điều chỉnh lại để cung cấp khí đốt cho Tây Bắc nước Nga do thời gian ngừng hoạt động của đường ống, Miller nói thêm.

Ông nói: “Hiện tại, chúng tôi đã điều chỉnh lại công suất của một chuỗi Nord Stream 2 cho nhu cầu cung cấp khí đốt ở Khu liên bang Tây Bắc”.

Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg do Quỹ Roscongress tổ chức đang diễn ra từ ngày 15 đến ngày 18/6. Diễn đàn năm nay được mệnh danh là: "Những cơ hội mới trong một thế giới mới". Diễn đàn SME, Diễn đàn Doanh nghiệp Sáng tạo, Diễn đàn An ninh Ma túy, Đối thoại Trẻ em SPIEF và Tuần lễ Thể thao SPIEF cũng sẽ là một phần của sự kiện SPIEF. TASS đóng vai trò là cơ quan lưu trữ ảnh chính thức của sự kiện và đối tác cung cấp thông tin.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh