Nỗ lực xây dựng đường ống dẫn khí đốt tự nhiên ở Virginia "bị đình chỉ"

10:38 | 16/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo thông cáo báo chí từ công ty mẹ hôm 14/2 Chickahominy: Đường ống dẫn khí dài 83 dặm ở trung tâm Virginia đang bị “tạm dừng” vì tương lai của đường ống và nhà máy điện liên quan đã bị nghi ngờ bởi những trở ngại về quy định.
Tòa án Hoa Kỳ hủy bỏ giấy phép liên bang đối với đường ống dẫn khí đốt tự nhiên Mountain ValleyTòa án Hoa Kỳ hủy bỏ giấy phép liên bang đối với đường ống dẫn khí đốt tự nhiên Mountain Valley
Trung Quốc bắt đầu xây dựng đường ống dẫn khí đốt ở miền bắc đất nướcTrung Quốc bắt đầu xây dựng đường ống dẫn khí đốt ở miền bắc đất nước
Nỗ lực xây dựng đường ống dẫn khí đốt tự nhiên ở Virginia
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Cuối năm ngoái, Ủy ban Tổng công ty Nhà nước (SCC) Virginia, cơ quan giám sát việc xây dựng các tiện ích công cộng như đường ống dẫn khí được đề xuất, đã phán quyết rằng đường ống sẽ phải xin Giấy chứng nhận Tiện ích và Cần thiết Công cộng (CPCN) có khả năng làm lộ hồ sơ nội bộ của công ty đối với sự giám sát của công chúng.

Trong thông cáo ngày 14/2 của họ thông báo về việc tạm dừng, Công ty Đường ống Chickahominy (CPLLC) thừa nhận rằng nhà máy điện được đề xuất mà đường ống sẽ phục vụ - Nhà máy điện Chickahominy - cũng đã bị loại khỏi việc xem xét giấy phép quan trọng của liên bang.

Sau quyết định đó, CPLLC nói rằng “do sự thất bại về quy định này cũng như sự không chắc chắn còn lại với SCC”, họ sẽ tạm ngừng nỗ lực bắt đầu xây dựng cho đến khi nhà máy điện có thể tiến lên.

Mặc dù Chickahominy Power Station và Chickahominy Pipeline trên danh nghĩa là độc lập, nhưng có lý do chính đáng để tin rằng chúng có thể chỉ là “bản ngã của công ty”.

Trong tuyên bố của mình, Chickahominy Pipeline đề cập đến các thông tin liên lạc pháp lý giữa Chickahominy Power và các cơ quan quản lý liên bang và cả 2 công ty đều có cùng địa chỉ công ty và đại lý đã đăng ký Irfan K. Ali.

Ali cũng là đại lý đã đăng ký của Balico LLC được cho là công ty mẹ của Chickahominy Power.

Bất chấp điều đó, vì đường ống được thiết kế chỉ để phục vụ Nhà máy điện Chickahominy, khó có khả năng các nỗ lực xây dựng nó sẽ sớm được tiếp tục, đặc biệt là vì kết nối PJM, cung cấp điện cho phần lớn khu vực Trung Đại Tây Dương đã không ưu tiên trạm năng lượng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy