Những ngân hàng nào tăng phí dịch vụ SMS từ 1/9?

13:45 | 23/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong thông báo mới nhất từ VietinBank, VPBank, từ 1/9 sẽ thay đổi cách thu phí dịch vụ SMS thông báo biến động số dư. Khách hàng có thể phải trả 70.000 đồng mỗi tháng nếu phát sinh tin nhắn quá mức quy định.
Nhiều ngân hàng tăng mạnh phí dịch vụ SMS Banking do đâu?Nhiều ngân hàng tăng mạnh phí dịch vụ SMS Banking do đâu?

Cụ thể, trong thông báo mới nhất của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), từ ngày 1/9, VPBank sẽ tính phí theo hướng dùng ít - trả ít, dùng nhiều - trả nhiều. Ngân hàng sẽ miễn phí khi khách hàng đăng ký dịch vụ trên app. VPBank sẽ chỉ thu phí SMS banking với những giao dịch có giá trị từ 100.000 đồng trở lên. Các giao dịch có giá trị dưới 100.000 đồng (mức giao dịch tối thiểu) sẽ không nhận thông báo biến động số dư về điện thoại mà nhận trên app ngân hàng điện tử VPBank NEO.

Những ngân hàng nào tăng phí dịch vụ SMS từ 1/9?
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mức phí SMS banking từ mức gói cố định hàng tháng là 12.000 đồng/số tài khoản/thuê bao chuyển thành biểu phí tăng dần tính theo số lượng tin nhận được hàng tháng. Mức phí cao nhất mà người dùng có thể phải trả là 70.000 đồng (đã gồm VAT) khi phát sinh 101 SMS trở lên trong một tháng.

Ngân hàng này cũng mong muốn khách hàng chuyển đổi từ quản lý biến động số dư trên SMS banking (có thu phí) sang quản lý trên app VPBank NEO (miễn phí trọn đời) để giúp tiết kiệm chi phí cho cả khách hàng và ngân hàng.

Bên cạnh VPBank,VietinBank cũng thông báo về việc điều chỉnh phí dịch vụ SMS Banking.

Theo thông báo của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), từ ngày 1/9/2023, phí hàng tháng của dịch vụ thông báo biến động số dư tài khoản thanh toán qua tin nhắn SMS (SMS Banking) sẽ được tính dựa trên số lượng tin nhắn SMS thực tế phát sinh trong kỳ, thay cho mức cố định.

Chu kỳ tính phí dịch vụ được tính từ ngày đầu tiên đến ngày cuối cùng của tháng và thời điểm thu phí sẽ đổi từ thu phí đầu kỳ sang thu phí cuối kỳ.

Như vậy, đối với kỳ phí tháng 9/2023, thay vì thu phí vào ngày đầu chu kỳ (theo ngày đăng ký sử dụng dịch vụ SMS của khách hàng), VietinBank sẽ dời lịch thu phí sang tuần đầu tháng 10/2023 để hệ thống tổng kết số lượng SMS của khách hàng đã sử dụng trong tháng 9/2023.

Nếu số lượng SMS biến động số dư là 14 SMS hoặc nhỏ hơn, VietinBank sẽ áp dụng mức phí cố định hiện hành là 11.000 đồng (đã gồm VAT).

Nếu số lượng SMS biến động số dư từ 15 SMS trở lên, VietinBank áp dụng cách tính phí theo số lượng phát sinh thực tế. Ví dụ, khách hàng phát sinh 50 SMS trong tháng, phí dịch vụ sẽ là 50 x 880 đồng = 44.000 đồng (đã gồm VAT).

Trước đó, hàng loạt ngân hàng khác như BVBank, Eximbank, Bac A Bank, Techcombank, VIB… cũng đã điều chỉnh thu phí dịch vụ SMS Banking đối với chủ tài khoản. Các ngân hàng cho rằng phải bù lỗ rất nhiều khi thanh toán các khoản phí cho công ty cung cấp dịch vụ viễn thông.

Các ngân hàng cũng khuyến khích người dùng chuyển sang nhận thông báo biến động số dư trên ngân hàng số hoàn toàn miễn phí. Phương thức này có ưu điểm là không mất phí, còn có thể quản lý ngay cả khi giao dịch tại nước ngoài mà không cần chuyển vùng số điện thoại để nhận SMS Banking.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng