Nhu cầu xăng dầu của Trung Quốc dự kiến tăng trong quý 4

03:00 | 31/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhu cầu về nhiên liệu tinh chế và khí đốt tự nhiên của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tăng lên so với năm ngoái trong quý 4, song song với sự phục hồi kinh tế dự kiến ​​khi Bắc Kinh đưa ra nhiều chính sách kích thích hơn, Giám đốc điều hành PetroChina cho biết hôm 28/10.
Hàn Quốc: Giá xăng giảm, dầu diesel tăngHàn Quốc: Giá xăng giảm, dầu diesel tăng
Giá dầu của Azerbaijan giảm hơn 1 USDGiá dầu của Azerbaijan giảm hơn 1 USD
Nhu cầu xăng dầu của Trung Quốc dự kiến tăng trong quý 4
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Do giá bán buôn trong nước bị chính phủ giới hạn, PetroChina đã phải chịu khoản lỗ 8,92 tỷ nhân dân tệ (1,23 tỷ USD) tại bộ phận nhập khẩu khí đốt tự nhiên của mình trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9, công ty tiết lộ với các nhà đầu tư vào ngày 28/10.

PetroChina - nhà nhập khẩu khí đốt hàng đầu của nước này, đã mang về 20,94 tỷ mét khối khí tự nhiên trong quý 3, bao gồm cả khí đốt đường ống và các chuyến hàng khí tự nhiên hóa lỏng.

Công ty cho biết thiệt hại này là do giá khí đốt qua đường ống, vượt quá mức giá do chính phủ quy định trong nước, công ty cho biết.

PetroChina đang tăng cường xuất khẩu xăng và nhiên liệu hàng không, sau khi nhu cầu nội địa đối với cả hai sản phẩm này giảm hơn so với dầu diesel trong thời gian dài hạn chế COVID-19 của Bắc Kinh.

Nhờ thay đổi chính sách để giúp nâng cao xuất khẩu, vào cuối tháng 9 Bắc Kinh đã đưa ra hạn ngạch xuất khẩu nhiên liệu 15 triệu tấn, chủ yếu cho các nhà máy lọc dầu bao gồm cả PetroChina.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh