Nhu cầu tiêu thụ xăng toàn cầu có dấu hiệu đi ngang

14:00 | 29/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà phân tích trao đổi với Reuters rằng, nhu cầu tiêu thụ xăng toàn cầu có dấu hiệu đi ngang do tình trạng nhiễm Covid-19 đang bùng phát trở lại ở nhiều thị trường tiêu thụ dầu lớn, bao gồm Hoa Kỳ, châu Âu và Đông Nam Á. Điều này có thể làm trì trệ sự phục hồi tiêu thụ nhiên liệu đường bộ trên toàn cầu trong những tuần tới.
Nhu cầu tiêu thụ xăng toàn cầu có dấu hiệu đi ngang
Tình trạng nhiễm Covid-19 đang bùng phát trở lại có thể làm trì trệ sự phục hồi tiêu thụ xăng trên toàn cầu. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Các ước tính từ Hoa Kỳ cho thấy mức tiêu thụ xăng dầu kỷ lục cho năm 2021 trong tuần qua, nhưng các nhà phân tích lo ngại rằng số lượng gia tăng các biến thể Delta có thể khiến nhu cầu phục hồi trở lại trước khi mùa du lịch hè kết thúc.

Theo dữ liệu của GasBuddy, nhu cầu xăng hàng tuần của Mỹ trong tuần tính đến ngày 18/7 đã lập kỷ lục mới năm 2021. Nhu cầu xăng của Mỹ tăng 2,3% so với tuần trước và tăng 3,1% so với mức trung bình 4 tuần. Theo Patrick De Haan, trưởng bộ phận phân tích xăng dầu của GasBuddy, nhu cầu hàng tuần của Hoa Kỳ tính đến ngày 18/7 cao hơn 0,6% so với tuần trước ngày 4/7.

Nhu cầu xăng của Hoa Kỳ vào ngày 26/7 là nhu cầu xăng cao thứ hai của năm 2021, tăng 1,4% so với ngày thứ Hai trước đó và ở mức 1,3% so với mức trung bình của 4 thứ Hai vừa qua. Nó thấp hơn 3,5% so với ngày 5/7, ngày thứ Hai mà nhiều người Mỹ trở về từ cuối tuần ngày 4/7, De Haan lưu ý.

Trong khi nhu cầu xăng của Hoa Kỳ vẫn giữ ở thời điểm hiện tại, các dấu hiệu đang xuất hiện báo hiệu tình trạng đang đi ngang, nhu cầu ở châu Âu cũng vậy.

Ở Đông Nam Á, các ca lây nhiễm Covid-19 đang gia tăng ở Indonesia, nhà nhập khẩu xăng dầu lớn nhất ở châu Á, cũng như Malaysia và Thái Lan. Indonesia đã gia hạn các hạn chế về di chuyển đến đầu tháng 8.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto