Nhu cầu dầu thô của Trung Quốc tăng trở lại

14:05 | 22/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ít nhất 3 nhà máy lọc dầu của nhà nước Trung Quốc và 1 nhà máy lọc dầu lớn do tư nhân điều hành đang xem xét tăng 10% sản lượng trong tháng 10 so với tháng 9, do nhu cầu mạnh hơn và khả năng xuất khẩu nhiên liệu trong quý IV sẽ tăng.
Giá dầu trượt dốc sau khi Mỹ tăng lãi suấtGiá dầu trượt dốc sau khi Mỹ tăng lãi suất
Pakistan tăng giá xăng dầuPakistan tăng giá xăng dầu
Nhu cầu dầu thô của Trung Quốc tăng trở lại
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các nhà lọc dầu Trung Quốc đang kỳ vọng Bắc Kinh sẽ đưa ra hạn ngạch xuất khẩu các sản phẩm dầu ở mức 15 triệu tấn trong thời gian còn lại của năm. Động thái này sẽ báo hiệu sự đảo ngược trong chính sách xuất khẩu các sản phẩm dầu của Trung Quốc, giúp làm tăng thêm nguồn cung toàn cầu và làm giảm giá nhiên liệu.

Nhà máy lọc dầu lớn nhất Trung Quốc Zhejiang Petrochemical Corp, có khả năng chế biến 800.000 thùng dầu thô mỗi ngày, đang dự định tăng sản lượng trong những tháng tới từ mức hiện tại là 700.000 - 750.000 thùng/ngày, theo hai nguồn tin quen thuộc.

Tốc độ lọc dầu trung bình tại các nhà máy lọc dầu thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc đã tăng tới 73,74% vào tuần trước, tăng 2,56% so với cuối tháng 8, theo công ty môi giới SHZQ Futures của Trung Quốc.

Tốc độ hoạt động tại các nhà máy lọc dầu độc lập ở Sơn Đông, nơi có tổng công suất lọc dầu chiếm 1/5 tổng công suất của Trung Quốc, cũng tăng trở lại vào tuần trước sau khi giảm trong 5 tuần kể từ giữa tháng 7.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh