Nhu cầu dầu của Trung Quốc giảm mạnh nhất trong hơn ba thập kỷ

21:51 | 15/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết Trung Quốc đang đối mặt với sự sụt giảm nhu cầu dầu hằng năm lớn nhất trong hơn ba thập kỷ khi Covid-19 hoành hành và cuộc khủng hoảng tài sản đè nặng lên sự tăng trưởng của quốc gia tiêu dùng số 2 thế giới.
Giá dầu tăng do đồng đô la suy yếu và tiềm năng gián đoạn nguồn cungGiá dầu tăng do đồng đô la suy yếu và tiềm năng gián đoạn nguồn cung
Tồn kho dầu thô của Mỹ tăng hơn 6 triệu thùngTồn kho dầu thô của Mỹ tăng hơn 6 triệu thùng
Nhu cầu dầu của Trung Quốc giảm mạnh nhất trong hơn ba thập kỷ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhu cầu dầu của Trung Quốc sẽ giảm 420.000 thùng/ngày, tương đương 2,7%, trong năm nay, trong lần giảm hằng năm đầu tiên kể từ khi giảm 1% vào năm 1990, cơ quan này cho biết.

Quốc gia này đã tái áp đặt các hạn chế như một phần của chiến lược “Covid Zero”, với việc khóa cửa các địa điểm như siêu đô thị Thành Đô, với 21 triệu dân. Trong khi đó, giá nhà đã giảm 11 tháng liên tiếp bất chấp những nỗ lực cứu trợ của chính phủ.

Sự sụt giảm dự kiến ​​này ở Trung Quốc đã khiến IEA cắt giảm dự báo nhu cầu dầu toàn cầu trong báo cáo thị trường hằng tháng mới nhất của mình. Theo số liệu của IEA, quốc gia này là đầu tàu tiêu thụ dầu của thế giới trong suốt hai thập kỷ qua.

Cơ quan này cho biết: “Hiện tại, môi trường kinh tế xấu đi và các đợt khóa cửa vì Covid tái diễn ở Trung Quốc tiếp tục đè nặng lên tâm lý thị trường”.

Tiêu thụ dầu thế giới sẽ tăng 2 triệu thùng/ngày trong năm nay - ít hơn khoảng 110.000 thùng/ngày so với dự báo trước đó - lên mức trung bình 99,7 triệu thùng/ngày, IEA cho biết. Nhu cầu dầu sẽ tăng lên khoảng tương đương như vậy vào năm 2023.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto