Nhìn lại thị trường năng lượng quốc tế tuần qua (28/6 - 3/7/2021)

16:03 | 04/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hoa Kỳ: Cấm nhập khẩu vật liệu làm tấm pin mặt trời của Trung Quốc; Iraq tạm dừng thỏa thuận cung cấp dầu trả trước trị giá 2 tỷ USD với Trung Quốc; OPEC+: Tìm kiếm thỏa thuận về chính sách sản lượng dầu; Mỹ: Tồn kho dầu thô cạn kiệt với tốc độ kỷ lục… là những sự kiện tiêu biểu trong bức tranh tổng thể trên thị trường năng lượng quốc tế tuần qua.
Nhìn lại thị trường năng lượng quốc tế tuần qua (28/6 - 3/7/2021)
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hệ lụy của tình trạng thiếu hụt khí đốt tự nhiên

Các thị trường khí đốt tự nhiên trên toàn cầu đang sôi động trở lại khi các nhà nhập khẩu trên thế giới nhận ra rằng: không có đủ nguồn cung để xuất khẩu đi khắp thế giới.

Tình trạng tiêu thụ năng lượng dầu mỏ trên toàn cầu

Tiêu thụ dầu toàn cầu dự kiến ​​sẽ trở lại mức trước đại dịch vào quý đầu tiên của năm 2022, được thúc đẩy bởi sự mở rộng mạnh mẽ trong lĩnh vực sản xuất và vận tải hàng hóa toàn cầu, cũng như sự mở cửa dần dần của các nền kinh tế lớn.

Sự gia tăng tiêu thụ từ các công ty khai thác, nhà sản xuất, công ty vận tải biển và vận tải đường bộ, cũng như các tài xế ô tô tư nhân, dự kiến ​​sẽ bù đắp cho việc tiếp tục mất tiêu thụ nhiên liệu máy bay do các hạn chế kiểm dịch đối với hàng không chở khách.

Hoa Kỳ: Cấm nhập khẩu vật liệu làm tấm pin mặt trời của Trung Quốc

Trong tuần này, chính quyền Hoa Kỳ đã cấm nhập khẩu vật liệu làm tấm pin mặt trời từ một công ty của Trung Quốc. Cơ quan Quản lý nói rằng lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm làm từ silica của một công ty ở khu vực Tân Cương Trung Quốc sẽ không ảnh hưởng đến ngành năng lượng mặt trời đang bùng nổ của Hoa Kỳ.

Iraq tạm dừng thỏa thuận cung cấp dầu trả trước trị giá 2 tỷ USD với Trung Quốc

Iraq đã quyết định tạm dừng thỏa thuận cung cấp dầu trả trước trị giá 2 tỷ USD với Công ty dầu Zhenhua thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc, bất chấp mục đích việc tăng cường quan hệ với Trung Quốc.

Hoa Kỳ: Vấn đề nước thải có thể kìm hãm sự phát triển của đá phiến

Bẻ gãy thủy lực - công nghệ đã đưa Hoa Kỳ trở thành nhà sản xuất dầu và khí đốt hàng đầu thế giới đã thu lại một kết quả thực sự tồi tệ. Phần lớn tiếng xấu này liên quan đến hoạt động địa chấn gia tăng ở các khu vực dầu khí đá phiến. Nhưng nghiên cứu do Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ trích dẫn cách đây vài năm cho thấy rằng đây không phải là nguyên nhân chính.

Ả Rập Xê-út, Nga dự kiến về việc tăng dần sản lượng dầu của OPEC+

Ả Rập Xê-út và Nga dự kiến một thỏa thuận ​​nhằm tăng dần sản lượng dầu của OPEC+ trong những tháng tới. Các cuộc đàm phán về chi tiết của việc tăng nguồn cung vẫn đang được tiến hành. Một số thành viên OPEC+ cho biết, đề xuất đang được thảo luận sẽ bổ sung vào sản lượng khoảng 2 triệu thùng/ngày từ tháng 8 đến tháng 12.

Mỹ: Tồn kho dầu thô cạn kiệt với tốc độ kỷ lục

Tồn kho dầu thô ở Mỹ đang giảm với tốc độ nhanh nhất trong nhiều thập kỷ khi nhu cầu tiếp tục phục hồi, thúc đẩy một đợt "sóng mới" trên thị trường dầu kỳ hạn.

Trong 4 tuần qua, tổng dự trữ bao gồm cả Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược, đã giảm với tốc độ 1,15 triệu thùng/ngày, đánh dấu mức giảm lớn nhất trong 4 tuần trên cơ sở luân phiên Dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng kể từ năm 1982.

Khám phá thú vị nhất thế giới về lĩnh vực năng lượng dầu mỏ

Một công ty thăm dò dầu khí đã đặt ra mục tiêu đưa đất nước Namibia của châu Phi, nơi chưa bao giờ sản xuất một thùng dầu nào lên bản đồ năng lượng của thế giới trong một chiến dịch diễn tập ở rừng hoang dã.

OPEC+: Tìm kiếm thỏa thuận về chính sách sản lượng dầu

Các bộ trưởng OPEC và ngoài OPEC sẽ họp lại vào thứ Sáu (9/7) để thảo luận về giai đoạn tiếp theo của chính sách sản xuất dầu sau khi một thỏa thuận sơ bộ được cho là đã bị chặn vào phút chót.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy