Nhiều nhà máy lọc dầu Trung Quốc yêu cầu Saudi Aramco giảm khối lượng cung cấp

10:00 | 14/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một số nhà máy lọc dầu Trung Quốc đã yêu cầu Saudi Aramco giảm khối lượng dầu thô cung cấp vào tháng 12, vì các hạn chế COVID-19 và nền kinh tế suy thoái đã làm suy yếu nhu cầu nhiên liệu ở nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, hai nguồn tin thân cận cho biết.
Giá dầu của Azerbaijan tuần qua (7/11 - 11/11): Biến động liên tụcGiá dầu của Azerbaijan tuần qua (7/11 - 11/11): Biến động liên tục
Công ty lọc dầu của Mỹ sẽ giảm hơn 1.100 việc làm vào cuối nămCông ty lọc dầu của Mỹ sẽ giảm hơn 1.100 việc làm vào cuối năm
Nhiều nhà máy lọc dầu Trung Quốc yêu cầu Saudi Aramco giảm khối lượng cung cấp
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Những nhà máy lọc dầu này đã tìm cách giảm nguồn cung cho tháng 12 bằng khoảng một nửa so với tháng trước, các nguồn tin cho biết.

Sau các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt về COVID của Bắc Kinh, tốc độ lọc dầu trung bình tại các nhà máy lọc dầu thuộc sở hữu nhà nước đã giảm xuống khoảng 70% từ tháng 5 đến tháng 8. Sau đó tốc độ này đã phục hồi khoảng 75%, vẫn thấp so với hơn 80% lúc bình thường, theo dữ liệu từ công ty tư vấn Zhuochuang có trụ sở tại Trung Quốc tổng hợp.

Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 10 đã phục hồi trở lại mức được thấy vào tháng 5, nhờ nhu cầu dự trữ tại hai nhà máy lọc dầu mới chuẩn bị đi vào hoạt động thương mại.

Trung Quốc đã mua dầu thô của Nga với giá chiết khấu cao sau cuộc khủng hoảng Ukraine, loại bỏ các nhà cung cấp khác, bao gồm cả Ả Rập Xê-út.

Saudi Aramco đã giảm giá bán tháng 12 đối với dầu thô Arab Light hàng đầu của mình và thông báo với ít nhất 4 khách hàng lọc dầu ở Bắc Á rằng họ sẽ nhận được đầy đủ khối lượng dầu thô theo hợp đồng vào tháng 12.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh