Nhiên liệu tái tạo mới có hàm lượng năng lượng cao gấp 3 lần xăng

10:18 | 13/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ Năng lượng Hoa Kỳ hiện đang hỗ trợ nghiên cứu liên tục về một loại nhiên liệu đáng kinh ngạc có hàm lượng năng lượng cao gấp 3 lần xăng. Đặc biệt hơn, nó có thể là nhiên liệu duy nhất trên Trái đất không tạo ra khí thải khi đốt cháy.
Nhiên liệu tái tạo mới có hàm lượng năng lượng cao gấp 3 lần xăng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nguồn năng lượng đang phát triển này khai thác hóa chất vô cơ được sử dụng rộng rãi thứ hai trên thế giới. Vì vậy, nguồn cung không phải là một vấn đề, nhưng bắt tay vào công nghệ giúp tất cả điều này trở nên khả thi, đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng.

Cho đến gần đây, loại nhiên liệu đặc biệt này được coi là quá nguy hiểm và đắt tiền để được sử dụng cho mục đích thương mại. Nhưng một bước đột phá mới về công nghệ dường như đã làm cho việc áp dụng siêu nhiên liệu này có khả năng xảy ra nhiều hơn.

Trong nhiều thập kỷ, lithium đã được cho là giải pháp cho phong trào năng lượng sạch. Câu chuyện về sự chuyển đổi năng lượng xuyên suốt lịch sử là một động thái liên tục hướng tới các loại nhiên liệu có mật độ năng lượng cao hơn và thuận tiện hơn để sử dụng hơn so với các loại nhiên liệu mà chúng thay thế.

Chúng ta hãy cùng chờ đón loại nhiên liệu tái tạo mới này từ các nhà khoa học, với hy vọng nó có tính năng phổ biến với hàm lượng năng lượng mạnh gấp 3 lần xăng, đặc biệt có thể thay thế xăng và các nhiên liệu khác không thân thiện với môi trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto