Nhân rộng Phần mềm dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em đến tỉnh Quảng Ngãi

16:34 | 03/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong khuôn khổ hoạt động nhân rộng phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em đến cộng đồng, Quảng Ngãi là địa phương tiếp theo được Ajinomoto Việt Nam phổ biến Phần mềm.

Giải pháp dinh dưỡng cho sức khỏe của mẹ và bé

Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” thuộc Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em cung cấp hơn 2.000 món ăn cân bằng dinh dưỡng, ngon miệng, được phát triển theo từng giai đoạn thai kì cũng như sau sinh. Các thực đơn được xây dựng với công thức chế biến chi tiết, đơn giản, người dùng không cần tốn nhiều thời gian để có bữa ăn cân đối dinh dưỡng hàng ngày cho bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi. Bên cạnh các thực đơn có sẵn, người dùng cũng có thể tự tạo thực đơn mới bằng cách linh hoạt trong việc thay đổi nguyên liệu, món ăn, phù hợp với điều kiện cá nhân, sở thích, thu nhập.

Nhân rộng Phần mềm dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em đến tỉnh Quảng Ngãi
Hơn 2.000 món ăn cân bằng dinh dưỡng được phân chia theo khẩu vị 3 miền Bắc, Trung, Nam tại Phần mềm.

Ngoài ra, nhiều chức năng hữu ích khác như Công cụ theo dõi tình trạng sức khỏe của bà mẹ và trẻ em, Công cụ kiểm tra chế độ dinh dưỡng hiện tại, Nội dung tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng và các thông tin bổ ích khác cũng được tích hợp vào website phần mềm.

Chương trình hiện đang được triển khai toàn quốc, với sự phối hợp của Vụ Sức khỏe Bà mẹ & Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia - Bộ Y tế Hiện tại các nội dung của Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em đang được đăng tải và sử dụng miễn phí tại địa chỉ website www.dinhduongmevabe.com.vn.

Nhân rộng triển khai phần mềm trên toàn quốc

Thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Y tế, ngày 01/11/2023, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Vụ sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” đến toàn thể hệ thống y tế tại tỉnh Quảng Ngãi. Hoạt động này thuộc khuôn khổ chuỗi hoạt động nhân rộng Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em ra toàn quốc.

Nhân rộng Phần mềm dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em đến tỉnh Quảng Ngãi
ThS.BS. Phan Minh Đan - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi phát biểu tại hội nghị.

Tham gia hội nghị có gần 100 lãnh đạo và cán bộ y tế chuyên trách dinh dưỡng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi được cán bộ kỹ thuật Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ về nội dung, ý nghĩa của Phần mềm trong việc chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em.

Nhân rộng Phần mềm dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em đến tỉnh Quảng Ngãi
Các cán bộ Y tế Quảng Ngãi thực hành triển khai Phần mềm

Sau hội nghị, Công ty Ajinomoto Việt Nam cũng sẽ phối hợp với hệ thống y tế tại địa phương tổ chức các lớp Tập huấn trực tuyến sử dụng Phần mềm dành cho cán bộ y tế và bà mẹ đã tham gia Chương trình. Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường truyền thông về Phần mềm thực đơn trên các kênh website và fanpage của từng đơn vị. Từ đó, giúp nhân rộng và triển khai hiệu quả phần mềm đến các đối tượng thụ hưởng chương trình là bà mẹ mang thai, cho con bú hoặc người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi tại địa phương.

Đến nay, hơn 350.000 bà mẹ đang sử dụng các nội dung của chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em từ Ajinomoto Việt Nam để chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng trong suốt thai kì và cho trẻ dưới 5 tuổi.

Nỗ lực đồng hành cùng sức khỏe và hạnh phúc của người Việt

Nhân rộng Phần mềm dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em đến tỉnh Quảng Ngãi
Trà hòa tan “Blendy” và thức uống giấm gạo “Vtox” đóng góp vào sức khỏe tinh thần cho người tiêu dùng.

Trải qua hơn 32 năm thành lập và phát triển, Ajinomoto Việt Nam luôn không ngừng nỗ lực mang đến các sản phẩm đa dạng và chất lượng cho bữa ăn hàng ngày của người Việt. Bên cạnh đó, Công ty đang mở rộng danh mục sản phẩm, đáp ứng nhu cầu sức khỏe thể chất, tinh thần và chức năng dinh dưỡng cho người tiêu dùng hiện đại, như trà hòa tan Blendy®, Thức uống giấm gạo Vtox…

Bên cạnh các sản phẩm chất lượng, Ajinomoto Việt Nam còn đóng góp cho sức khỏe và hạnh phúc của cộng đồng với nhiều sáng kiến giá trị trong lĩnh vực dinh dưỡng, sức khỏe, như dự án Bữa ăn học đường kết hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế cung cấp các thực đơn cân bằng dinh dưỡng và kiến thức dinh dưỡng dành cho học sinh các trường tiểu học trên toàn quốc; Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP) nhằm xây dựng nguồn nhân lực dinh dưỡng cho đất nước. Qua đó, hiện thực hóa Mục đích tồn tại của Công ty là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

PV