Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/3: VN Index sẽ tiếp tục vượt mốc 1.200

03:00 | 22/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch ngày 19/3 vừa qua cũng là thời điểm 2 quỹ ETF định kỳ cơ cấu lại danh mục đầu tư nên đã tạo ra áp lực chốt lời lớn trong phiên ATC gây ảnh hưởng tới xu hướng của thị trường.

Tin nhanh Thị trường chứng khoán ngày 19/3: Thị trường điều chỉnh - FLC tiếp tục là tâm điểmTin nhanh Thị trường chứng khoán ngày 19/3: Thị trường điều chỉnh - FLC tiếp tục là tâm điểm

Tin nhanh Thị trường chứng khoán ngày 18/3: VN Index bất ngờ vượt đỉnh 1.200 điểmTin nhanh Thị trường chứng khoán ngày 18/3: VN Index bất ngờ vượt đỉnh 1.200 điểm
Tin nhanh Thị trường chứng khoán ngày 22/3: VN Index sẽ tiếp tục vượt mốc 1.200
Ảnh minh họa/tin nhanh chứng khoán/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhận định phiên giao dịch ngày 22/3

Phiên giao dịch ngày 19/3 vừa qua cũng là thời điểm 2 quỹ ETF định kỳ cơ cấu lại danh mục đầu tư nên đã tạo ra áp lực chốt lời lớn trong phiên ATC gây ảnh hưởng tới xu hướng của thị trường. Phiên trước đó, VN Index đã bất ngờ tăng sấp xỉ 15 điểm tạo ra một “gap” tương đối lớn và sự điều chỉnh của thị trường trong phiên 19/3 là rất cần thiết để bù lại “gap” này tạo sự cân bằng cho thị trường.

Thêm vào đó, VN Index đang vận động trong giai đoạn thiếu vắng các thông tin tốt “hỗ trợ” thị trường nên nhiều khả năng trong các phiên tới VN Index sẽ tiếp tục rung lắc và chưa thể bứt phá mạnh. Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục trạng thái “sideway” hẹp quanh mốc 1.200 điểm.

Nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn đặc biệt là nhóm dẫn dắt thị trường như ngân hàng, chứng khoán được kỳ vọng sẽ tiếp tục giao dịch tích cực và sẽ là trụ đỡ cho thị trường sớm chinh phục lại mốc 1.200 điểm.

Về chiến lược đầu tư, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục vị thế nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu hợp lý và có thể xem xét mở lại vị thế mua trong các phiên điều chỉnh của thị trường, tuy nhiên nên tập trung vào nhóm cổ phiếu lớn chưa tăng nhiều trong thời gian vừa qua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam