Nhận định phiên giao dịch ngày 7/6: Xung lực tăng điểm vẫn rất lớn

03:03 | 07/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
VN Index đã có 6 phiên tăng điểm liên tiếp với thanh khoản liên tục đạt các mức kỷ lục mới. Kết thúc phiên giao dịch ngày 4/6, VN Index đã đạt mốc lịch sử mới 1.375,05 điểm. Hiện tại xung lực tăng điểm của thị trường vẫn rất lớn, nhiều khả năng VN Index sẽ chinh phục mốc 1.400 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Sự hấp dẫn của thị trường chứng khoánSự hấp dẫn của thị trường chứng khoán

Tin nhanh chứng khoán ngày 4/6: VN Index nối dài đà tăngTin nhanh chứng khoán ngày 4/6: VN Index nối dài đà tăng
Nhận định phiên giao dịch ngày 7/6: Xung lực tăng điểm vẫn rất lớn
Nhận định phiên giao dịch ngày 7/6: Xung lực tăng điểm vẫn rất lớn/Ảnh minh họa/tin nhanh chứng khoán/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hiện tại, xét về yếu tố biến động thì rủi ro giảm điểm ở mức rất thấp. Về mặt kỹ thuật, thị trường đang có được sự đồng thuận rất cao khi các mã lớn luôn đóng vai trò dẫn dắt, sau đó đà tăng được lan toả rộng sang nhiều mã ngành tạo sự bền vững cho đà tăng. Dưới sự hỗ trợ của dòng tiền rất lớn, xung lực tăng điểm của thị trường được đánh giá còn rất lớn.

Tuy nhiên, do VN Index tăng quá nhanh trong các phiên gần đây nên rất nhiều mã ngành đã ở vùng quá mua, hay nói cách khác nhiều nhóm cổ phiếu như ngân hàng, chứng khoán, thép… đã đạt mức giá không còn “rẻ” nữa nên áp lực chốt lời luôn hiện hữu. Điều này sẽ tạo ra nhiều rung lắc trong các phiên giao dịch tới. Kể cả trường hợp thị trường có phiên điều chỉnh thì đây cũng được coi là nhịp nghỉ cần thiết nhằm giúp các cổ phiếu có thêm sự tích lũy ở vùng giá hiện tại.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị có thể chốt lời từng phần đối với các mã đã đạt lợi nhuận kỳ vọng và tiếp tục nắm giữ các mã chưa tăng điểm để chờ đợi sự tìm kiếm của dòng tiền trong các phiên tới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam