Nhận định phiên giao dịch ngày 28/6: Tiếp tục "phòng thủ"

07:19 | 28/06/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau hai phiên tăng điểm liên tiếp, hôm qua VNIndex giảm 2,15 điểm xuống 1.259,09 điểm, đồng thời dòng tiền sụt giảm mạnh. Điều này phản ánh tâm lý thận trọng và khả năng thị trường còn có thể tiếp tục xu hướng này trong các phiên tới.
Nhận định phiên giao dịch ngày 27/6 : Thị trường đang nỗ lực hồi phụcNhận định phiên giao dịch ngày 27/6 : Thị trường đang nỗ lực hồi phục
Tin nhanh chứng khoán ngày 27/6: Thanh khoản Tin nhanh chứng khoán ngày 27/6: Thanh khoản "mất hút", VNIndex giảm nhẹ
Nhận định phiên giao dịch ngày 28/6: Tiếp tục
Ảnh minh họa

VN-Index đảo chiều giảm sau hai phiên tăng điểm nhẹ. Thanh khoản "mất hút" với khối lượng khớp lệnh trên HSX thấp nhất từ đầu năm. Điều này phản ánh tâm lý rất thận trọng của giới đầu tư và khả năng thị trường còn có thể tiếp tục xu hướng này trong các phiên tới để tìm lại điểm cân bằng.

Ba phiên liên tiếp với thanh khoản thấp có tăng/giảm đan xen thể hiện nhịp tích lũy lại của thị trường sau phiên bán hoảng loạn đầu tuần.

Nếu thị trường vẫn tiếp tục tích lũy với thanh khoản thấp từ 3-5 phiên thì VN-Index sẽ thiết lập nền tích lũy mới ở vùng cao và là tiền đề để kỳ vọng diễn biến tích cực hơn sẽ trở lại.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn nên duy trì tư duy phòng thủ, chỉ duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải. Ưu tiên nắm giữ các cổ phiếu đang giữ vững vùng hỗ trợ và có xu hướng biến động sideway.

Với diễn biến hiện tại, các nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân tại vùng hỗ trợ đối với nhóm ngân hàng, chứng khoán, thép khi thị trường cho tín hiệu gia tăng về thanh khoản mua chủ động trở lại. Đồng thời, chốt lời ngắn hạn các cổ phiếu không duy trì đà tăng vượt trội hơn so với chỉ số chung.

Huy Tùng

vietinbank
thaco