Nhận định phiên giao dịch ngày 26/4: Xu thế thị trường đang ở trạng thái trung lập

03:02 | 26/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết quả phiên giao dịch ngày 23/4 có phần tích cực khi áp lực bán “quá đà” được chặn lại và VN Index lấy lại được hơn nửa số điểm đã mất ở phiên trước đó. Tuy nhiên xu thế của thị trường trong ngắn hạn vẫn khó dự đoán, nhiều công ty chứng khoán đánh giá thị trường đang ở trạng thái trung lập.

BCG lên kế hoạch chào bán 148,77 triệu cổ phiếu bổ sung vốn điều lệBCG lên kế hoạch chào bán 148,77 triệu cổ phiếu bổ sung vốn điều lệ

Tin nhanh chứng khoán ngày 23/4: Bật tăng trong phiên chiều, VN Index lấy lại hơn 20 điểm vừa mấtTin nhanh chứng khoán ngày 23/4: Bật tăng trong phiên chiều, VN Index lấy lại hơn 20 điểm vừa mất
Nhận định phiên giao dịch ngày 26/4: Xu thế thị trường đang ở trạng thái trung lập
Ảnh minh họa/tin nhanh chứng khoán/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chúng tôi cho rằng hiện tại đà tăng của thị trường vẫn phụ thuộc rất nhiều vào nhóm cổ phiếu trụ và nếu trong các phiên giao dịch tới nhóm bluechip và nhóm ngân hàng tiếp tục giao dịch tích cực sẽ tạo hiệu ứng lan toả cho thị trường. Thêm vào đó, nếu dòng tiền tiếp tục duy trì ở mức cao như hiện nay thì khả năng VN Index phục hồi được đánh giá là tích cực.

Thị trường chứng khoán Mỹ và hầu hết các thị trường chứng khoán châu Âu, Á kết thúc phiên giao dịch 24/4 với kết quả tích cực. Bên cạnh đó kết quả kinh doanh quý I của rất nhiều doanh nhiệp vừa công bố cho thấy bức tranh chung tương đối khả quan của nền kinh tế… Đây là các yếu tố tích cực hỗ trợ VN Index sớm lấy lại đà tăng trong ngắn hạn.

Các nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị đứng ngoài thị trường và chưa nên mở vị thế mua mới cho đến khi thị trường chính thức xác lập xu hướng tăng. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu lớn có thể xem xét chốt lời dần trong các nhịp tăng của thị trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam