Nhận định phiên giao dịch ngày 19/4: Rủi ro giảm điểm tăng dần

03:02 | 19/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà đầu tư đều nhận thấy những phiên giao dịch trong tuần vừa qua đều chung kịch bản các cổ phiếu trụ được kéo nhằm kích hoạt các dòng tiền khác trên thị trường. Trên thực tế nhiều cổ phiếu trụ đã làm tốt vai trò của mình giúp thị trường không giảm sâu.

Khối ngoại bán ròng hơn 2.300 tỷ đồng trong tuần từ 12-16/4Khối ngoại bán ròng hơn 2.300 tỷ đồng trong tuần từ 12-16/4

Tin nhanh chứng khoán ngày 16/4: Rung lắc mạnh trong suốt phiên giao dịchTin nhanh chứng khoán ngày 16/4: Rung lắc mạnh trong suốt phiên giao dịch

Tuy nhiên cũng chính bởi nguyên nhân này đã đẩy nhóm các cổ phiếu trụ vào vùng “quá mua” dẫn đến nguy cơ chốt lời trở nên hiện hữu, rủi ro giảm điểm của thị trường được nhận định tăng dần.

Nhận định phiên giao dịch ngày 19/4: Rủi ro giảm điểm tăng dần
Ảnh minh họa/tin nhanh chứng khoán/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhiều chuyên gia nhận định thông tin tích cực từ thị trường chứng khoán Mỹ khi chốt phiên giao dịch ngày 18/4 tiếp tục đà tăng điểm mạnh cùng với việc Bộ Tài chính Mỹ công bố thông tin đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các nước thao túng tiền tệ và các thông tin về kết quả kinh doanh quý I khả quan của nhiều doanh nghiệp… chắc chắn là các yếu góp phần nâng đỡ thị trường trong các phiên giao dịch tới.

Tuy nhiên trong trường hợp các phiên giao dịch tới sự dẫn dắt của các cổ phiếu trụ không kích hoạt được dòng tiền lan toả rộng trên thị trường thì khả năng giảm điểm của VN Index là hiện hữu. Chỉ số được dự báo sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trong phiên đầu tuần. Vùng hỗ trợ mạnh của thị trường trong các phiên tới sẽ là 1.220 – 1.230.

Nhà đầu tư được khuyến nghị đứng ngoài thị trường hoặc vẫn tiếp tục vị thế nắm giữ cho đến khi thị trường phát tín hiệu rõ ràng hơn về xu thế.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam