Nhà máy điện hạt nhân của Hungary cắt giảm sản lượng

16:27 | 14/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà máy điện hạt nhân Paks của Hungary đã cắt giảm sản lượng tại ba trong số bốn lò phản ứng với tổng công suất 240 MW do nhiệt độ sông Danube tăng lên, nhà điều hành nhà máy cho biết vào cuối ngày thứ Năm 13/7.
Các nước cam kết ủng hộ và đóng góp tích cực vào thành công của AMM 56 và các Hội nghị liên quanCác nước cam kết ủng hộ và đóng góp tích cực vào thành công của AMM 56 và các Hội nghị liên quan
Thổ Nhĩ Kỳ chọn Nga để phát triển điện hạt nhân?Thổ Nhĩ Kỳ chọn Nga để phát triển điện hạt nhân?
Nhà máy điện hạt nhân của Hungary cắt giảm sản lượng
Nhà máy điện hạt nhân Paks của Hungary

Nhà điều hành cho biết nhiệt độ của sông Danube, mà nước từ dòng song này được sử dụng để làm mát nhà máy, đạt 29,72 độ C vào thứ Năm, do đó nhà máy buộc phải cắt giảm sản lượng từ 14:30 GMT. Nhà điều hành không tiết lộ khi nào có thể khôi phục nguồn năng lượng về mức được yêu cầu.

Nhà máy Paks có 4 lò phản ứng VVER 440 do Nga chế tạo với tổng công suất khoảng 2.000 megawatt. Các lò phản ứng này bắt đầu hoạt động từ năm 1982 và dự kiến ​​ngừng hoạt động vào năm 2032-2037.

Hungary có kế hoạch mở rộng nhà máy, với việc Rosatom của Nga xây dựng hai lò phản ứng VVER với công suất 1,2 gigawatt mỗi lò, ngoài bốn lò phản ứng hiện đang hoạt động.

Yến Anh

Reuters