Nhà lọc dầu lớn nhất Slovakia sẽ tiếp tục bán dầu của Nga

14:03 | 01/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Không giống như các nước EU khác, Slovakia và Hungary sẽ có thể tiếp tục mua dầu thô của Nga cho đến cuối năm 2023.
Chevron tiếp tục khai thác dầu khí tại 2 giàn khoan ở vịnh MexicoChevron tiếp tục khai thác dầu khí tại 2 giàn khoan ở vịnh Mexico
Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với xuất khẩu dầu của IranMỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với xuất khẩu dầu của Iran
Nhà lọc dầu lớn nhất Slovakia sẽ tiếp tục bán dầu của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhà lọc dầu lớn nhất của Slovakia - Slovnaft sẽ tiếp tục bán dầu của Nga trên thị trường nội địa ngay cả khi thời hạn miễn trừ của nước này theo lệnh cấm vận của EU đối với dầu thô của Nga sẽ hết vào cuối năm 2023, Giám đốc điều hành Marek Senkovič của công ty cho biết.

Không giống như các nước EU khác, Slovakia và Hungary sẽ có thể tiếp tục mua dầu thô của Nga cho đến cuối năm 2023.

Nhưng Slovnaft muốn tiếp tục ngay cả khi hết thời hạn miễn trừ, Senkovič cho biết và lưu ý rằng điều này sẽ không đi ngược lại với các lệnh trừng phạt của EU.

Senkovič nói với Dennik N trong một cuộc phỏng vấn: “Điều kiện là chúng tôi không thể chế biến nhiều dầu thô của Nga hơn cho thị trường nước ngoài trong tương lai so với những gì chúng tôi sẽ sản xuất từ ​​nó cho thị trường nội địa”.

Slovnaft muốn duy trì 'thỏa thuận béo bở' này vì khoảng 60% sản phẩm của họ được chuyển ra nước ngoài, và theo Senkovič, 60% dầu chế biến này phải đến từ các nguồn cung khác.

Hiện tại, Slovnaft chủ yếu chế biến dầu thô của Nga và không thể chế biến các loại dầu khác một cách hiệu quả, đồng nghĩa với việc họ phải đầu tư rất nhiều trong những tháng tới. Senkovič cho biết họ sẽ tiêu tốn khoảng 200 triệu euro.

Vào tháng 6, Slovnaft cảnh báo họ không thể đảm bảo nguồn cung cấp nhiên liệu cho các điểm xuất khẩu truyền thống của mình ở Trung Âu theo các điều khoản của gói trừng phạt của EU. Senkovič cho biết Slovnaft sẽ làm mọi cách để ngăn chặn điều này xảy ra.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh