Ngành kinh tế xanh Đà Nẵng đang hồi sinh sau đại dịch

19:27 | 25/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi Covid-19, ngành kinh tế xanh Đà Nẵng đang được hồi sinh với sự bùng nổ của khách nội địa và du khách quốc tế. 7 tháng đầu năm 2022, du lịch Đà Nẵng đã đạt nhiều chỉ tiêu bứt phá.
Rực rỡ ngày hội khinh khí cầu tại Đà Nẵng, Hội AnRực rỡ ngày hội khinh khí cầu tại Đà Nẵng, Hội An
Đà Nẵng khánh thành Công viên vườn tượng APEC mở rộngĐà Nẵng khánh thành Công viên vườn tượng APEC mở rộng
Du lịch Đà Nẵng Du lịch Đà Nẵng "sẵn sàng đón bạn"

Theo thống kê, trong quý II/2022, tổng số khách lưu trú tại Đà Nẵng ước đạt hơn 1,3 triệu lượt người, tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. So với 6 tháng năm 2020, lượng khách ghé thành phố biển đã phục hồi được hơn 70%. Trong đó khách quốc tế đạt gần 58.000 lượt.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, doanh thu du lịch nội địa 7 tháng đầu năm 2022 của Đà Nẵng đã tăng 284,8% so với cùng kỳ năm 2021. Công suất buồng phòng bình quân vào dịp cuối tuần đạt đến hơn 75%.

Ngành kinh tế xanh Đà Nẵng đang hồi sinh sau đại dịch
Ngành kinh tế xanh Đà Nẵng đang hồi sinh sau đại dịch/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới, người lao động sẽ được nghỉ trong 4 ngày. Thời gian nghỉ dài như trên thuận lợi cho các gia đình, nhóm bạn bè tận hưởng các chuyến du lịch nội địa, hứa hẹn đây sẽ là thời gian Đà Nẵng đón lượng du khách kỷ lục trong năm.

Trước đó, tổng lượng khách tham quan, du lịch thành phố Đà Nẵng trong 04 ngày nghỉ lễ (30/4 - 03/5/2022) ước đạt hơn 254.000 lượt khách, tăng hơn 3,4 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Du lịch Đà Nẵng chỉ trong nửa đầu năm 2022 cũng đã nhận hàng loạt giải thưởng, danh hiệu quốc tế, trong đó nằm trong số 25 điểm đến được yêu thích nhất châu Á do trang TripAdvisor công bố. Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) cũng xác nhận đây là địa phương dẫn đầu cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch cấp tỉnh Việt Nam.

Thực tế, những con số đề cập trên mới chỉ là khởi đầu cho sự phục hồi của du lịch Đà Nẵng. Để trở lại thời kỳ phát triển như trước Covid-19, du lịch Đà Nẵng cần những bước tiến mới.

Sự bùng nổ du lịch Đà Nẵng sau dịch một phần do thành phố thu hút được phân khúc khách có khả năng chi trả cao như khách du lịch MICE, khách chơi golf... Trong dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, công suất phòng khối 4 - 5 sao ước đạt trên 70%, trong đó có đến 90% là khách sạn ven biển, cho thấy được sức hấp dẫn của phân khúc khách du lịch hạng sang.

Điều này vừa là động lực cho tiềm năng phát triển du lịch, vừa đặt ra cho Đà Nẵng bài toán đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp của phân khúc khách hàng thượng lưu. Trong đó, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch y tế được dự báo sẽ là những loại hình thu hút du khách sau thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi đại dịch, trước đó là tác động của biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường.

Hiện tại, Đà Nẵng chỉ có các điểm đến nghỉ dưỡng cùng các hình thức chăm sóc phổ biến như spa, sauna, khoáng nóng… Thành phố chưa có các điểm đến cung cấp dịch vụ thuần về du lịch y tế, chăm sóc trực tiếp và chuyên sâu bằng các liệu pháp không xâm lấn, ứng dụng khoa học kỹ thuật để tái tạo sức khỏe, tái tạo năng lượng.

Sắp tới, Đà Nẵng đón 1 loại hình dự án mới với tên gọi căn hộ tích hợp trung tâm y học tái tạo Shizen Nami, với hệ thống trang thiết bị trị liệu tiên tiến, tiện ích trung tâm y học tái tạo AAA Intelligent Health, đây được xem là cơn gió mới cho thị trường, đồng thời tạo kỳ vọng sẽ thu hút lượng lớn du khách nội địa lẫn quốc tế.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (t/h)

vietinbank
ajinomoto