Ngân hàng Thế giới chuẩn bị gói hỗ trợ 3 tỷ đô la cho Ukraine

15:32 | 03/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngân hàng Thế giới đang chuẩn bị một gói hỗ trợ cho Ukraine với tổng trị giá 3 tỷ USD và đang xem xét yêu cầu tài trợ khẩn cấp của Ukraine.
Dầu Brent tăng đột biến vượt mức 113 USD / thùngDầu Brent tăng đột biến vượt mức 113 USD / thùng
Bắt đầu từ ngày 2/3, Putin cấm xuất khẩu ngoại tệ tiền mặt trên 10.000 USDBắt đầu từ ngày 2/3, Putin cấm xuất khẩu ngoại tệ tiền mặt trên 10.000 USD
Dầu Brent gần cán mốc 109 USD / thùngDầu Brent gần cán mốc 109 USD / thùng
Ngân hàng Thế giới chuẩn bị gói hỗ trợ 3 tỷ đô la cho Ukraine
Ngân hàng Thế giới https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngân hàng Thế giới đang chuẩn bị một gói hỗ trợ cho Ukraine với tổng trị giá 3 tỷ USD và đang xem xét yêu cầu tài trợ khẩn cấp của Ukraine, Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva và Chủ tịch Nhóm Ngân hàng Thế giới David Malpass cho biết trong một tuyên bố chung.

"Các tổ chức của chúng tôi đang cùng nhau hỗ trợ Ukraine trên mặt trận tài chính và chính sách và đang khẩn trương tăng cường hỗ trợ đó. Hằng ngày, chúng tôi đã liên hệ với các nhà chức trách về các biện pháp xử lý khủng hoảng", theo tuyên bố.

Theo tuyên bố này, IMF đang đáp ứng yêu cầu tài trợ khẩn cấp của Ukraine thông qua Công cụ tài trợ nhanh mà Hội đồng quản trị của IMF có thể xem xét sớm nhất là vào tuần tới.

"Tại Nhóm Ngân hàng Thế giới, chúng tôi đang chuẩn bị gói hỗ trợ 3 tỷ đô la trong những tháng tới, bắt đầu với hoạt động hỗ trợ ngân sách giải ngân nhanh với ít nhất 350 triệu đô la – gói hỗ trợ này sẽ được trình lên Hội đồng quản trị phê duyệt trong tuần này, tiếp theo là 200 đô la hỗ trợ giải ngân nhanh cho y tế và giáo dục”, theo tuyên bố.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh