Nga xem xét dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu xăng

11:06 | 09/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga đang xem xét dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu đối với một số loại xăng, hãng tin Interfax dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Nikolai Shulginov cho biết hôm thứ Tư 8/11.
Hơn 75% nguồn cung dầu của Saudi Aramco đến thị trường nào?Hơn 75% nguồn cung dầu của Saudi Aramco đến thị trường nào?
Brazil: Mảnh ghép cần thiết cho tham vọng của OPEC?Brazil: Mảnh ghép cần thiết cho tham vọng của OPEC?
Nga xem xét dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu xăng
Một nhà máy lọc dầu ở thành phố Omsk, Nga, thuộc Siberia

Ông Shulginov cho biết, chính phủ đang xem xét việc dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu xăng Ai 92 và Ai 95.

Nga đã đưa ra lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu vào ngày 21/9, để giải quyết tình trạng thiếu hụt và giá cả trong nước tăng cao. Chính phủ đã nới lỏng các hạn chế vào ngày 6/10, cho phép xuất khẩu dầu diesel bằng đường ống, nhưng vẫn giữ nguyên các biện pháp về xuất khẩu xăng.

Các quan chức cho biết, lệnh cấm sẽ được dỡ bỏ khi thị trường trong nước ổn định. Trước đó, các nhà phân tích dự kiến ​​những hạn chế này sẽ được dỡ bỏ sau khi kết thúc mùa thu hoạch ngũ cốc gần đây.

Trước đó, Phó Thủ tướng Alexander Novak cho biết Nga sẽ tiếp tục cắt giảm nguồn cung tự nguyện 300.000 thùng/ngày, trong cả xuất khẩu dầu thô và sản phẩm dầu mỏ cho đến cuối năm 2023, như đã thông báo trước đó.

Interfax trích dẫn một nguồn tin thị trường nhiên liệu giấu tên cho biết, nhà máy lọc dầu Kirishi, thuộc sở hữu của Surgutneftegaz, đã đưa ra yêu cầu xuất khẩu xăng vào giữa tháng 11.

Bộ Năng lượng đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Yến Anh

Reuters