Nga: Trữ lượng dầu mỏ kéo dài được bao lâu?

10:05 | 16/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Với tốc độ sản xuất hằng năm như hiện nay, dự trữ dầu mỏ của Nga sẽ kéo dài đến năm 2080, Bộ trưởng Tài nguyên thiên nhiên Alexander Kozlov nói với hãng RBC trong một cuộc phỏng vấn.
Nga: Trữ lượng dầu mỏ kéo dài được bao lâu?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bộ trưởng Alexander Kozlov cho biết Nga cũng có trữ lượng khí đốt tự nhiên cho 103 năm sản xuất ở mức sản lượng hiện tại.

Bộ trưởng cho biết thêm, trữ lượng dầu và khí đốt thực tế của Nga thậm chí có thể tăng nếu nước này tăng cường thăm dò ở những khu vực khó khoan, đồng thời lưu ý rằng Nga cần phát triển hoạt động thăm dò, kể cả ở những khu vực khó tiếp cận.

Tháng trước, Evgeny Kiselev - người đứng đầu Cơ quan Tài nguyên Khoáng sản Liên bang Nga, nói với cơ quan nhà nước Rossiyskaya Gazeta rằng: Nga có trữ lượng dầu 58 năm, trong đó 19 năm để bơm những trữ lượng đó ở mức hiện tại với công nghệ hiện tại. Tuy nhiên, những tiến bộ trong công nghệ sẽ liên tục đẩy lùi thời hạn.

Khi được hỏi Nga sẽ có trữ lượng dầu trong bao lâu? Kiselev nói: “Vô thời hạn”.

Doanh thu xuất khẩu dầu và khí đốt là chìa khóa cho thu nhập ngân sách của Nga. Giá dầu sụt giảm như năm ngoái dẫn đến các chính sách thắt chặt vành đai, mặc dù Moscow khăng khăng rằng họ có thể sống bằng giá dầu 30 USD/thùng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng