Nga tăng cường xuất khẩu dầu từ cảng lớn phía Đông

14:00 | 08/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga đang tăng cường xuất khẩu dầu từ cảng Kozmino phía đông của nước này lên khoảng 1/5, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ các khách hàng châu Á và bù đắp sản lượng hạn chế do các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu.
Ấn Độ bất ngờ nổi lên như một trung tâm mới cho xuất khẩu dầu của NgaẤn Độ bất ngờ nổi lên như một trung tâm mới cho xuất khẩu dầu của Nga
Xuất khẩu dầu của Nga sang Ấn Độ tăng gấp 25 lầnXuất khẩu dầu của Nga sang Ấn Độ tăng gấp 25 lần
Nga tăng cường xuất khẩu dầu từ cảng lớn phía Đông
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Moscow cho biết họ hy vọng sẽ chuyển hướng xuất khẩu năng lượng từ phương Tây sang châu Á, nhưng làm như vậy thông qua các chuyến tàu chở dầu dài ngày từ các cảng biển châu Âu là tốn kém và phức tạp bởi các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với cuộc xung đột ở Ukraine, như về vận tải biển.

Transneft độc quyền về đường ống của Nga đã tăng lượng dầu thô được bơm đến Kozmino trên tuyến đường dầu chính ở châu Á, đường ống Đông Siberia Thái Bình Dương (ESPO), lên 70.000 thùng mỗi ngày (bpd) bằng cách sử dụng các chất phụ gia hóa học để tăng tốc dòng chảy của dầu.

Moscow cũng có kế hoạch gửi thêm 80.000 thùng/ngày dầu thô ESPO Blend đến Kozmino qua đường sắt từ Meget, một tuyến đường trước đây được sử dụng để cung cấp cho Kozmino và các nhà máy lọc dầu trong nước khi đường ống ESPO đang được xây dựng.

Nguồn cung bổ sung sẽ cho phép Kozmino tăng tải tổng thể lên khoảng 900.000 thùng/ngày trong những tháng tới, từ mức trung bình khoảng 750.000 thùng/ngày cho đến nay trong năm nay. Năm 2021, Kozmino tải khoảng 720.000 thùng/ngày (với khoảng 35,1 triệu tấn).

Xuất khẩu dầu của ESPO thông qua Kozmino được lên kế hoạch đạt mức cao nhất mọi thời đại khoảng 880.000 thùng/ngày vào tháng 7.

EU đã tuyên bố cấm vận dầu mỏ Nga vào tuần trước, đồng thời cho biết họ sẽ ngừng nhập khẩu 90% dầu và các sản phẩm từ Nga từ cuối năm nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto