Nga ký thỏa thuận dài hạn cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng cho Trung Quốc từ Bắc Cực

11:53 | 01/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà sản xuất khí đốt độc lập lớn nhất của Nga, Novatek, đã ký hợp đồng dài hạn với một đối tác Trung Quốc nhằm mục đích mở rộng sự hiện diện của mình ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang phát triển nhanh chóng.
Các nhà điều tra LHQ nghi ngờ các công ty Trung Quốc biển thủ tiền dầu của Nam SudanCác nhà điều tra LHQ nghi ngờ các công ty Trung Quốc biển thủ tiền dầu của Nam Sudan
CNOOC tiếp tục phát hiện cấu trúc dầu khí quy mô lớn ngoài khơi Trung QuốcCNOOC tiếp tục phát hiện cấu trúc dầu khí quy mô lớn ngoài khơi Trung Quốc
Nga ký thỏa thuận dài hạn cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng cho Trung Quốc từ Bắc Cực
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thỏa thuận với Shenergy Group sẽ giúp Novatek cung cấp hơn 3 triệu tấn khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) tới các bến cảng ở Trung Quốc trong vòng 15 năm, Novatek thông báo hôm thứ Năm 25/2.

“Chiến lược thương mại LNG của chúng tôi là đa dạng hóa cơ sở khách hàng và nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng đầu cuối ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương đang phát triển nhanh chóng” , người đứng đầu Novatek, Leonid Mikhelson, cho biết trong một tuyên bố. “Thị trường Trung Quốc là một trong những khu vực quan trọng trong chiến lược tiếp thị LNG của chúng tôi và chúng tôi có kế hoạch tăng cường hơn nữa nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng cho quốc gia này”.

Arctic LNG 2 là dự án LNG quy mô lớn thứ hai của Novatek ở Bắc Cực thuộc Nga. Dự án bao gồm việc xây dựng ba nhà máy hóa lỏng LNG, sẽ có tổng công suất hằng năm là 19,8 triệu tấn. Dự án đã thu hút một số nhà đầu tư nước ngoài, bao gồm các công ty Trung Quốc CNOOC và CNPC, Total của Pháp và một tập đoàn Mitsui và Jogmec của Nhật Bản, mỗi công ty có 10% cổ phần trong dự án.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh