Nga giải thích lý do tạm giảm nguồn cung khí đốt qua Nord Stream

10:05 | 24/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết hôm thứ Năm 23/6, lượng khí đốt vận chuyển qua đường ống dẫn khí Nord Stream đã tạm thời giảm do bảo trì công nghệ và Nga không có vấn đề lấp lửng nào phải che giấu.
Doanh thu của các công ty dầu khí có thể tăng gấp đôi trong năm 2022Doanh thu của các công ty dầu khí có thể tăng gấp đôi trong năm 2022
EU tìm cách giới hạn giá khí đốt của NgaEU tìm cách giới hạn giá khí đốt của Nga
Nga giải thích lý do tạm giảm nguồn cung khí đốt qua Nord Stream
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Nếu một tuabin cần được bảo dưỡng, nó cần được trả lại sau khi sửa chữa xong và nó không được trả lại. Có thể, việc tuabin không được trả lại, thực sự, không hoàn toàn là một lý do công nghệ. Mọi thứ đều rất rõ ràng, không có gì mập mờ ở đây", Peskov nói thêm.

Ông Peskov nhấn mạnh, Nga tuân thủ nghiêm ngặt mọi cam kết cung cấp năng lượng cho châu Âu.

Người phát ngôn Điện Kremlin cho biết: "Liên bang Nga thực hiện nghiêm túc tất cả các cam kết của mình. Là nhà cung cấp nguồn năng lượng đáng tin cậy và đã được chứng minh cho châu Âu trong nhiều thập kỷ qua, Nga luôn coi trọng danh tiếng của mình trong lĩnh vực này".

"Có một số chu trình xử lý nhất định để bảo trì và vận hành cơ sở hạ tầng; tốt hơn là nhận thông tin về các chu trình đó trực tiếp từ Gazprom", Peskov nói.

Ông nói thêm: “Tôi nhắc lại rằng Nga đã và vẫn là nhà cung cấp nguồn năng lượng đáng tin cậy cho châu Âu”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto