Nga dự đoán nội dung cuộc họp OPEC+ và lên kế hoạch quốc gia

10:00 | 25/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một thành viên hàng đầu của nhóm OPEC+ (Nga) dự đoán: Cuộc họp OPEC+ vào tuần tới, rất có thể sẽ tập trung vào việc đánh giá môi trường dầu mỏ hiện tại, thay vì sửa đổi các mục tiêu sản xuất vì thị trường đang có chiều hướng cân bằng.
Nga dự đoán nội dung cuộc họp OPEC+ và lên kế hoạch quốc gia
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak trao đổi với các phóng viên tại Moscow hôm 21/4: “Nhiệm vụ của chúng tôi là xem xét các kế hoạch của OPEC+ để xác nhận hoặc điều chỉnh, nhưng rất có thể đây là cuộc họp để đánh giá tình hình hiện tại”. “Nếu không có gì bất thường xảy ra, chúng tôi sẽ lập kế hoạch ba tháng của mình”.

Novak cho biết ông vẫn chưa nhận được bất kỳ đề xuất chính thức nào về việc hạ cấp cuộc họp OPEC+. Trong mọi trường hợp, cuộc hợp JMMC (Ủy ban giám sát cấp bộ trưởng) chắc chắn sẽ diễn ra. Việc tổ chức cuộc họp JMMC có thể cho thấy OPEC+ không cần phải điều chỉnh lại kế hoạch sản lượng hiện tại.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh hồi đầu tháng đã đồng ý tăng dần sản lượng hơn 2 triệu thùng dầu/ngày, trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7 khi nhu cầu phục hồi sau tác động của đại dịch. Việc tăng sản lượng này bao gồm việc trả lại dần 1 triệu thùng/ngày của lượng dầu thô, mà Saudi Arabia đã tự nguyện cắt giảm vào đầu năm nay để cân bằng thị trường.

Tiêu chuẩn dầu Brent đã tăng hơn 1/4 trong năm nay, khi các nỗ lực tiêm chủng toàn cầu đã mở đường cho việc nới lỏng các đợt hạn chế. Hoạt động kinh tế lớn hơn và phát triển nhanh hơn. Tuy nhiên, các trường hợp nhiễm Covid-19 đang gia tăng tại một số thị trường mới nổi lớn, chủ yếu là Ấn Độ, điều này đang đe dọa sự phục hồi tiêu dùng toàn cầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng

vietinbank
ajinomoto