Nếu Nga dừng bơm qua Ukraine, khách hàng của họ sẽ nhận khí đốt theo hướng nào?

08:55 | 26/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ion Sterian - Tổng giám đốc điều hành hệ thống vận chuyển khí đốt Transgaz của Romania cho biết, nhập khẩu khí đốt tự nhiên của Romania được vận hành bình thường, nhưng ngay cả khi có gián đoạn, dòng khí đốt này có thể dễ dàng chuyển hướng qua các tuyến đường khác.
Giá khí đốt tại châu Âu tăng gần 60% trong một ngày, lên trên 1.600 USDGiá khí đốt tại châu Âu tăng gần 60% trong một ngày, lên trên 1.600 USD
Bất chấp căng thẳng leo thang, Nga vẫn bơm khí đốt qua Ukraine như chưa có chuyện gì xảy raBất chấp căng thẳng leo thang, Nga vẫn bơm khí đốt qua Ukraine như chưa có chuyện gì xảy ra
Nếu Nga dừng bơm qua Ukraine, khách hàng của họ sẽ nhận khí đốt theo hướng nào?
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Không có vấn đề gì với việc nhập khẩu khí đốt của Nga qua Ukraine. Chúng tôi đã chuẩn bị cho tất cả các kịch bản có thể xảy ra và chúng tôi sẽ đối phó với mọi tình huống. Nguồn cung khí đốt của Romania sẽ không bị ảnh hưởng", Sterian nói, theo Agerpres.

Hiện nay, Romania nhập khẩu 5,3 triệu mét khối khí đốt tự nhiên mỗi ngày qua Ukraine, và mức tiêu thụ của quốc gia này là khoảng 40 triệu mét khối mỗi ngày.

"Ngay cả khi ngừng nhập khẩu khí đốt qua Ukraine, các dòng khí đốt này vẫn có thể dễ dàng chuyển hướng. Đó không phải là vấn đề. Chúng tôi may mắn là Transgaz đã đầu tư đúng lúc. Hiện tại, BRUA đang hoạt động hết công suất và tất cả các trạm đã Sterian nói.

Các đường ống nhập khẩu khí đốt khác ở Romania là ở Giurgiu-Ruse (Bulgaria) và Arad-Szeged (Hungary).

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh