Năng lượng mặt trời bùng nổ bất chấp thảm họa của đại dịch

07:56 | 30/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lĩnh vực năng lượng mặt trời vẫn tương đối ổn định và phát triển mạnh mẽ bất chấp một năm khủng hoảng thực sự tồi tệ đối với thị trường năng lượng.
Năng lượng mặt trời bùng nổ bất chấp thảm họa của đại dịch
Điện mặt trời vẫn đang đi đúng hướng với Kịch bản phát triển bền vững của IEA

“Điện mặt trời sẽ chiếm ưu thế trong việc bổ sung công suất năng lượng tái tạo” theo báo cáo hàng năm gần đây nhất về năng lượng tái tạo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA). Ngay cả khi thị trường năng lượng bị thu hẹp do đại dịch coronavirus mới, năng lượng mặt trời vẫn tương đối ổn định và mạnh mẽ.

Trong khi các vấn đề về chuỗi cung ứng và chi phí gia tăng có thể làm năng lượng mặt trời giảm nhẹ, triển vọng vẫn sáng sủa đối với nguồn năng lượng tái tạo quan trọng này. Vơi mong muốn chống lại biến đổi khí hậu tiếp tục phát triển, các tổ chức chính trị và tài chính tiếp tục ủng hộ các dự án năng lượng mặt trời mới như những bước tiến phát triển quan trọng.

Bất chấp tất cả những trở ngại của năm ngoái, điện mặt trời vẫn đang đi đúng hướng với Kịch bản phát triển bền vững của IEA, một lộ trình được đề xuất nhằm đạt được các mục tiêu do hiệp định khí hậu Paris đặt ra và giữ cho sự nóng lên toàn cầu trong giới hạn 2 độ C.

Điện mặt trời cung cấp một trong những lộ trình hứa hẹn nhất hướng tới mục tiêu ngày càng cấp bách này, nhiều chính phủ có ảnh hưởng nhất trên thế giới đang dẫn đầu trách nhiệm mở rộng ồ ạt công suất mặt trời trên thế giới trong những năm tới.

Tuần trước đánh dấu sự bắt đầu của cuộc họp thường niên lần thứ tư của Liên minh năng lượng mặt trời quốc tế (ISA) tại New Delhi, Ấn Độ. Lần lặp lại năm nay có nhiệm vụ lập kế hoạch khởi động kế hoạch trị giá 1 nghìn tỷ USD để xây dựng các nhà máy năng lượng mặt trời mới trong suốt thập kỷ tới như một phần của chương trình “Một mặt trời, một thế giới, một lưới điện” của tổ chức.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy