Mỹ: Số lượng giàn khoan dầu giảm đột biến

18:53 | 20/05/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Số lượng giàn khoan dầu và khí đốt - chỉ số báo sớm về sản lượng trong tương lai, đã giảm 11 giàn, xuống còn 720 giàn trong tuần tính đến ngày 19/5, mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2022.
Nhu cầu dầu toàn cầu tăng cao kỷ lục trong tháng 3Nhu cầu dầu toàn cầu tăng cao kỷ lục trong tháng 3
Bộ Tài chính Mỹ: Doanh thu từ dầu của Nga sụt giảm đáng kểBộ Tài chính Mỹ: Doanh thu từ dầu của Nga sụt giảm đáng kể
Mỹ: Số lượng giàn khoan dầu giảm đột biến
Ảnh minh họa

Trong tuần này, các công ty năng lượng của Mỹ đã cắt giảm 11 giàn khoan dầu, mức cao nhất trong một tuần kể từ tháng 9 năm 2021, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co cho biết trong báo cáo được theo dõi vào thứ Sáu 19/5.

Số lượng giàn khoan dầu và khí đốt - chỉ số báo sớm về sản lượng trong tương lai, đã giảm 11 giàn xuống còn 720 giàn trong tuần tính đến ngày 19/5, mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2022.

Số giàn khoan dầu của Mỹ đã giảm 11 xuống còn 575 trong tuần này, mức thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2022, trong khi số giàn khoan khí đốt không đổi ở mức 141.

Hầu hết các đợt cắt giảm giàn khoan là ở Texas, nơi tổng số giàn khoan giảm 9 giàn xuống còn 355 giàn trong tuần này, mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2022.

Texas đã giảm ba giàn khoan trong lưu vực đá phiến Eagle Ford, khiến tổng số giàn khoan trong lưu vực đó xuống còn 59, mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2022. Bang này cũng giảm bốn giàn khoan ở Permian, khiến tổng số giàn khoan trong lưu vực đó xuống còn 349, mức thấp nhất kể từ tháng Ba.

Trong khi đó, ở New Mexico, số lượng giàn khoan tăng từ 1 lên 109 giàn, mức cao nhất kể từ tháng Hai.

Năm ngoái, sản lượng dầu của New Mexico tăng nhiều hơn bất kỳ tiểu bang nào khác, kể cả nhà sản xuất hàng đầu Texas, và chiếm một nửa mức tăng chung của quốc gia, cho thấy tầm quan trọng của tiểu bang này trong việc tăng sản lượng dầu của Mỹ.

Giá dầu giao sau của Mỹ giảm 11% từ đầu năm đến nay sau khi tăng khoảng 7% vào năm 2022. Trong khi đó, giá khí đốt giao sau của nước này đã giảm khoảng 42% từ đầu năm đến nay sau khi tăng khoảng 20% ​​vào năm ngoái.

Giá dầu giảm đã khiến một số công ty thăm dò và sản xuất cắt giảm số giàn khoan, đặc biệt là các giàn khoan khí đốt.

Bất chấp nhiều kế hoạch giảm số lượng giàn khoan, sản lượng dầu của Mỹ từ bảy lưu vực đá phiến lớn nhất sẽ tăng trong tháng 6 lên mức cao kỷ lục, theo dự báo của Cơ quan Thông tin Năng lượng trong tuần này.

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto