Mỹ hoàn tất hợp đồng mua 3 triệu thùng dầu cho SPR

14:36 | 27/12/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Ba 26/12, Bộ Năng lượng Mỹ cho biết Mỹ đã hoàn tất hợp đồng mua ba triệu thùng dầu để giúp bổ sung vào Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) sau đợt bán lớn nhất trong lịch sử vào năm ngoái.
Mỏ khí đốt Dragon của Venezuela sẽ cho dòng khí đốt đầu tiên sau 2 năm nữaMỏ khí đốt Dragon của Venezuela sẽ cho dòng khí đốt đầu tiên sau 2 năm nữa
Nga tiếp tục lọc dầu ở mức độ cao vào giữa tháng 12Nga tiếp tục lọc dầu ở mức độ cao vào giữa tháng 12
Mỹ hoàn tất hợp đồng mua 3 triệu thùng dầu cho SPR
Khu dự trữ dầu mỏ chiến lược ở Freeport, Texas, Mỹ, ngày 9 tháng 6 năm 2016

Bộ cho biết họ đã mua dầu để giao đến một địa điểm ở Big Spring, Texas, với giá trung bình là 77,31 USD một thùng, thấp hơn mức trung bình 95 USD một thùng dầu được bán vào năm 2022.

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã tiến hành bán dầu SPR vào năm ngoái, trong đó có mức kỷ lục 180 triệu thùng, nhằm giúp kiểm soát giá dầu sau cuộc xung đột ở Ukraine.

Hiện Mỹ đã mua khoảng 14 triệu thùng để bổ sung sau đợt bán vào năm ngoái. Khoảng 4 triệu thùng cũng sẽ quay trở lại SPR vào tháng 2/2024, khi các công ty dầu mỏ trả lại số dầu mà họ vay thông qua hoán đổi.

Trong giao dịch mới nhất, Sunoco Partners Marketing & Terminals LP đã bán 1,2 triệu thùng cho SPR, trong khi Macquarie Commodities Trading US LLC và Phillips 66 mỗi công ty bán khoảng 900.000 thùng cho SPR, Bộ Năng lượng cho biết trên trang web của mình.

Trước đó, Bộ Năng lượng đã hủy bỏ đợt bán 140 triệu thùng từ SPR được Quốc hội ủy quyền, dự kiến ​​từ cuối năm nay đến cuối năm 2026. Bộ cho biết việc hủy bỏ này “đã góp phần lớn trong quá trình bổ sung”.

Yến Anh

Reuters