Một quán bar tại phường Nguyễn Trung Trực chưa đủ điều kiện PCCC, vẫn hoạt động “bình thường"!?

06:45 | 09/03/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mới đây, PetroTimes nhận được nhiều kiến nghị của người dân trên địa bàn phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) về việc quán bar A Plus tại số 78 Yên Phụ (phường Nguyễn Trung Trực) chưa được cấp Giấy chứng nhận nghiệm thu PCCC, song vẫn hoạt động, gây mất ANTT trên địa bàn.
Một quán bar tại phường Nguyễn Trung Trực chưa đủ điều kiện PCCC, vẫn hoạt động “bình thường

Hình ảnh trong quán bar do nhóm phóng viên PetroTimes ghi lại.

Chưa có giấy phép về PCCC vẫn tụ tập đông người, mở nhạc xập xình suốt đêm

Thời gian gần đây, người dân sống xung quanh quán bar có tên gọi A PLUS của Công ty Cổ phần dịch vụ thương mại Thịnh Vượng Phát tại số 78 đường Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (Ba Đình, Hà Nội) liên tục phản ánh hoạt động trái quy định, tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự, gây ô nhiễm tiếng ồn nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống.

Ông Nguyễn Hùng (trú tại phố Hồng Phúc, phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình) phản ánh hoạt động quán bar A Plus đã diễn ra từ trước Tết Giáp Thìn đến nay.

Cơ sở này mở nhạc xập xình từ 21-22h đêm đến 2h sáng khiến người dân đang sinh sống tại các phố Hồng Phúc, Yên Phụ, Hòe Nhai… bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Theo ông Hùng thì chính quyền đã có văn bản đình chỉ hoạt động (do hiện nay họ thiếu giấy phép về PCCC) song quán bar này vẫn hoạt động lén lút.

Ông Hùng đề nghị các cấp có thẩm quyền phải kiểm tra, chỉ đạo cơ sở này khi hoạt động kinh doanh phải đảm bảo các quy định, không gây ồn ào gây ảnh hưởng đến người dân.

“Chúng tôi có người già, người trẻ, người đi làm về cần nghỉ ngơi mà nhạc ầm ĩ suốt đêm thì sao mà ngủ nghỉ được!?” - ông Hùng bức xúc nói.

Một quán bar tại phường Nguyễn Trung Trực chưa đủ điều kiện PCCC, vẫn hoạt động “bình thường

Hình ảnh trong quán bar do nhóm phóng viên PetroTimes ghi lại

Chung quan điểm, ông Trần Giao (trú tại phố Hồng Phúc) cho biết ​​trước tình trạng quán bar hoạt động ầm ĩ, vi phạm PCCC… người dân xung quanh đã có đơn kiến nghị gửi đến các cơ quan chức năng. “Về vấn đề doanh nghiệp kinh doanh người dân rất ủng hộ nhưng vấn đề là kinh doanh có điều kiện thì phải có đảm bảo phòng cháy chữa cháy, đảm bảo về âm thanh… nhưng hiện nay họ kinh doanh không có giấy phép” - ông Giao nhấn mạnh.

Việc một quán bar là nơi tụ tập đông người, tại một quận trung tâm của thành phố song lại chưa có giấy phép về PCCC theo quy định khiến người dân rất lo ngại. Nếu như sự cố xảy ra thì ai sẽ phải chịu trách nhiệm? - người dân đặt câu hỏi.

Được biết, UBND phường Nguyễn Trung Trực đã có Thông báo số 07 yêu cầu Công ty cổ phần dịch vụ thương mại Thịnh Vượng Phát dừng ngay tất cả các hoạt động, tụ tập đông người tại cơ sở 78 đường Yên Phụ từ thời điểm kiểm tra (ngày 15/01/2024) đến khi xuất trình đầy đủ hồ sơ, giấy phép với cơ quan chức năng, UBND phường, Công an phường theo biên bản kiểm tra ngày 15/1/2024. Tuy nhiên cơ sở này vẫn tiếp tục hoạt động.

Một quán bar tại phường Nguyễn Trung Trực chưa đủ điều kiện PCCC, vẫn hoạt động “bình thường

Hình ảnh trong quán bar do nhóm phóng viên PetroTimes ghi lại.

“Quán em vẫn mở bình thường anh nhé"

Một ngày cuối tháng 2/2024 với vai là “dân chơi” cần nơi xả stress - chúng tôi đã liên hệ với admin Fanpage quán bar A Plus trên mạng xã hội Facebook để hỏi xem có mở cửa không. Chỉ sau vài giây nhắn tin, admin của Page đã nhắn lại: “Quán vẫn mở bình thường, anh qua chơi hôm nào, bao nhiêu người?". Khi chúng tôi nói thời gian, số lượng người, admin xin số điện thoại của tôi và dặn: “Anh chuyển khoản trước cho em 2 triệu, sẽ trừ vào tiền nước khi vào bar".

Một lúc sau khi chưa thấy chúng tôi chuyển tiền, nhân viên của bar (tên H. rùa, số điện thoại 0907163xxx) lại nhắn: “Anh kiểm tra giúp em đã chuyển khoản chưa ạ?” Với lý do nhóm bạn có việc đột xuất, chúng tôi bảo sẽ liên hệ lại sau.

Một quán bar tại phường Nguyễn Trung Trực chưa đủ điều kiện PCCC, vẫn hoạt động “bình thường

Admin trên Fanpage của bar cho biết cơ sở này vẫn mở cửa bình thường.

Ngày 28/2/2024, chúng tôi đã liên hệ với một lãnh đạo UBND Phường Nguyễn Trung Trực để phản ánh về việc quán bar này chưa có giấy phép về PCCC mà vẫn hoạt động? Vị này khẳng định chắc như đinh đóng cột là: “Bar đã dừng hoạt động rồi".

Để xác minh lại thông tin về việc quán bar còn hoạt động hay không, đêm ngày 4/3/2024, chúng tôi bắt taxi lên quán. Và thực tế khác xa với những gì chúng tôi tưởng tượng…

Một quán bar tại phường Nguyễn Trung Trực chưa đủ điều kiện PCCC, vẫn hoạt động “bình thường

Đoạn quảng cáo trên Fanpage của quán bar

Bar A Plus thiếu hàng loạt giấy phép pháp lý, trong đó có Giấy chứng nhận nghiệm thu Phòng cháy chữa cháy

Theo Thông báo số 07 do bà Hứa Thị Minh Hồng - Phó chủ tịch UBND phường Nguyễn Trung Trực ký ngày 17/1/2024 “Về việc tạm dừng hoạt động đối với Công ty cổ phần dịch vụ thương mại Thịnh Vượng Phát tại địa chỉ 78 đường Yên Phụ" thì:

Vào hồi 22h15 ngày 15/1/2024, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND phường đã tiến hành kiểm tra và ghi nhận:

1. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở tổ chức hoạt động DJ điều khiển âm thanh trong 1 phòng lớn cùng khoảng 60 người đứng tại các bàn trong uống nước nhảy theo nhạc.

2. Cơ sở không có minh chứng số người đang uống nước, nhảy trong phòng là nhân viên của cơ sở.

3. Cơ sở chưa được cấp các giấy phép sau:

+ Giấy phép về môi trường, các hợp đồng thu gom rác thải với các đơn vị có đủ chức năng.

+ Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

+ Giấy chứng nhận nghiệm thu Phòng cháy chữa cháy.

+ Giấy phép kinh doanh rượu, hóa đơn, nguồn gốc xuất xứ rượu.

+ Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự.

Như vậy cơ sở chưa chưa đảm bảo các điều kiện hoạt động theo quy định.

UBND phường Nguyễn Trung Trực thông báo một số nội dung như sau:

1. Yêu cầu Công ty cổ phần dịch vụ thương mại Thịnh Vượng Phát dừng ngay tất cả các hoạt động, tụ tập đông người tại cơ sở 78 đường Yên Phụ từ thời điểm kiểm tra (ngày 15/01/2024) đến khi xuất trình đầy đủ hồ sơ, giấy phép với cơ quan chức năng, UBND phường, Công an phường theo biên bản kiểm tra ngày 15/1/2024.

2. Khắc phục và hoàn thiện các hồ sơ, giấy phép pháp lý:

+ Giấy phép về môi trường, các hợp đồng thu gom rác thải với các đơn vị có đủ chức năng.

+ Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

+ Giấy chứng nhận nghiệm thu Phòng cháy chữa cháy.

+ Giấy phép kinh doanh rượu, hóa đơn, nguồn gốc xuất xứ nướu.

+ Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự

3. Đề nghị Công an phường Nguyễn Trung Trực chỉ đạo tổ chuyên môn cảnh sát khu vực chủ trì, phối hợp cùng cán bộ cơ sở thường xuyên kiểm tra, giám sát, việc chấp hành dừng hoạt động kinh doanh của cơ sở kinh doanh; tuyên truyền, vận động cơ sở kinh doanh chấp hành tốt các quy định của pháp luật.

UBND phường Nguyễn Trung Trực thông báo để Công ty cổ phần dịch vụ thương mại Thịnh Vượng Phát biết và thực hiện. Đề nghị tổ chức, cá nhân có liên quan phối hợp kiểm tra, giám sát nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm, báo cáo, đề xuất Công an phường, UBND phường xử lý theo quy định.

(Còn nữa)

Nhóm Phóng viên

vietinbank
thaco