Moldova đăng thầu lựa chọn công ty kiểm toán nợ cho Gazprom

07:28 | 06/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính phủ Moldova sẽ khởi động một cuộc đấu thầu để lựa chọn một công ty quốc tế sẽ tiến hành kiểm toán khoản nợ lịch sử của Moldovagaz đối với Gazprom trong tháng 12.
Moldova đã hoàn thành khoản nợ hợp đồng khí đốt cho GazpromMoldova đã hoàn thành khoản nợ hợp đồng khí đốt cho Gazprom
Moldova đang cố gắng thanh toán 73 triệu USD hợp đồng khí đốt cho GazpromMoldova đang cố gắng thanh toán 73 triệu USD hợp đồng khí đốt cho Gazprom
Moldova đăng thầu lựa chọn công ty kiểm toán nợ cho Gazprom
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Phó Thủ tướng Cộng hòa, Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Andrei Spinu, người đã đàm phán về một hợp đồng mới với khí đốt của Nga đã tổ chức vào tháng 10, cho biết: "Một cuộc đấu thầu để lựa chọn một công ty quốc tế sẽ tiến hành kiểm toán các khoản nợ của Moldovagaz sẽ được tiến hành trong tháng 12. Bộ tài chính đang giải quyết vấn đề này", ông nói và nói thêm rằng "Moldova sẽ trả tiền cho cuộc kiểm toán như ở lợi ích của công ty. "

Vào tháng 10, Gazprom và Moldovagaz đã gia hạn hợp đồng cung cấp khí đốt trong 5 năm. Người phát ngôn của Gazprom, Sergey Kupriyanov trước đó cho biết khoản nợ của Moldova đối với công ty là khoảng 433 triệu USD, hoặc hơn 700 triệu USD nếu tính đến các khoản thanh toán quá hạn. Các bên đã đồng ý xác nhận số tiền trong năm nay trong cuộc kiểm toán.

Moldovagaz công ty năng lượng quốc gia do Gazprom sở hữu một nửa, cho biết trong một tuyên bố rằng, họ đã chuyển khoản thanh toán cho công ty Nga "để tiêu thụ khí đốt tự nhiên vào tháng 10 và nửa đầu tháng 11 năm nay".

Moldova và Gazprom đã gia hạn hợp đồng khí đốt của họ thêm 5 năm vào cuối tháng trước sau khi gặp khó khăn do giá khí đốt tăng. Đối mặt với tình trạng thiếu khí đốt, Chisinau đã ban bố tình trạng khẩn cấp và lần đầu tiên ký hợp đồng cung cấp khí đốt với một quốc gia không phải là Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto