Mỏ dầu khí lớn nhất Trung Quốc xác lập kỷ lục sản xuất mới

18:25 | 03/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mỏ dầu Trường Khánh - mỏ dầu khí lớn nhất Trung Quốc, đã sản xuất hơn 62,4 triệu tấn dầu thô và khí tự nhiên tương đương (TOE) trong năm 2021, tăng hơn 2 triệu tấn so với năm 2020.
Trung Quốc mới mở thêm một cơ sở sản xuất dầu khí 10 triệu tấnTrung Quốc mới mở thêm một cơ sở sản xuất dầu khí 10 triệu tấn
Mỹ đổi ý không bán LNG cho Trung Quốc, chuyển hướng sang châu ÂuMỹ đổi ý không bán LNG cho Trung Quốc, chuyển hướng sang châu Âu
Mỏ dầu khí lớn nhất Trung Quốc xác lập kỷ lục sản xuất mới
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nằm ở lưu vực sông Erdos phía tây bắc Trung Quốc, mỏ dầu này đã sản xuất khoảng 25,4 triệu tấn dầu thô và 46,5 tỷ mét khối khí tự nhiên vào năm ngoái, theo Công ty mỏ dầu Changqing PetroChina.

Vào năm 2020, mỏ dầu này trở thành mỏ dầu đầu tiên ở Trung Quốc vượt mốc 60 triệu tấn về sản lượng dầu khí hằng năm, một bước ngoặt trong lịch sử năng lượng của Trung Quốc. Sản lượng của mỏ chiếm 1/6 tổng sản lượng khai thác dầu khí trong nước.

Mỏ dầu Trường Khánh, với hơn 50 năm lịch sử, đã đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ an ninh năng lượng của đất nước, cung cấp khí đốt cho hơn 50 thành phố ở phía bắc và tây bắc Trung Quốc.

Mỏ dầu này đang đóng góp vào nỗ lực không ngừng của Trung Quốc nhằm thay thế than bằng các nguồn năng lượng sạch như khí đốt tự nhiên. Trung Quốc đã hứa sẽ đạt mức độ trung hòa carbon vào năm 2060.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto