Mexico nhận những lô hàng khí đốt đầu tiên sau khi Texas hủy bỏ lệnh cấm vận

07:03 | 23/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau áp lực từ các nhà chức trách Mexico, hôm thứ Sáu 19/2, thống đốc bang Texas Greg Abbot đã đảo ngược và hủy bỏ lệnh cấm vận chuyển nhiên liệu đến Bắc Mexico - nơi nhập khẩu hơn 30% khí đốt từ Texas.
Mỹ dừng đấu giá khoan dầu khí ở 78,2 triệu mẫu Anh ngoài Vịnh MexicoMỹ dừng đấu giá khoan dầu khí ở 78,2 triệu mẫu Anh ngoài Vịnh Mexico
Mexico: Chính phủ thúc đẩy việc loại bỏ sự phụ thuộc vào ngô biến đổi genMexico: Chính phủ thúc đẩy việc loại bỏ sự phụ thuộc vào ngô biến đổi gen
Mexico nhận những lô hàng khí đốt đầu tiên sau khi Texas hủy bỏ lệnh cấm vận
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Những chuyến hàng LNG đầu tiên đã đến Mexico từ Texas sau khi chính phủ Mexico giải quyết tình trạng gián đoạn nguồn cung từ bang này do một cơn bão tuyết làm đóng băng các đường ống.

Sau áp lực từ các nhà chức trách Mexico, hôm thứ Sáu 19/2, thống đốc bang Texas Greg Abbot đã đảo ngược và hủy bỏ lệnh cấm vận chuyển nhiên liệu đến Bắc Mexico - nơi nhập khẩu hơn 30% khí đốt từ Texas, giúp xuất khẩu khí đốt từ Mỹ sang khu vực này đang tăng lên khi các đường ống mở cửa trở lại.

Chính phủ liên bang Mexico cho biết dự kiến ​​sẽ có ít nhất hai chuyến hàng từ châu Á đến nước này trong những ngày tới. Ngoài ra, theo Ủy ban Điện lực Liên bang (CFE), Mexico đã ký 24 hợp đồng cung cấp khí đốt và 18 hợp đồng vận chuyển với các nhà cung cấp của Mỹ, hầu hết là từ Texas.

Các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin 22 người đã chết ở Texas và Bắc Mexico do bão tuyết, với nhiệt độ dưới -15 độ C. Các nhà chức trách Mexico báo cáo rằng 100% nguồn điện của nước này đã được khôi phục.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto