Meta công bố cắt giảm 10.000 nhân sự

21:09 | 15/03/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty mẹ của Facebook, Meta đã thông báo sẽ cắt giảm thêm 10.000 việc làm trên toàn cầu.
Nền kinh tế Mỹ tạo ra thêm 311.000 việc làm mới trong tháng 2Nền kinh tế Mỹ tạo ra thêm 311.000 việc làm mới trong tháng 2
Nga lọt top 5 đối tác thương mại hàng đầu của Ấn ĐộNga lọt top 5 đối tác thương mại hàng đầu của Ấn Độ
Meta công bố cắt giảm 10.000 nhân sự
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vào tháng 11/2022, Meta đã cắt giảm hơn 11.000 nhân viên trong lần sa thải lớn đầu tiên, tương đương khoảng 13% lực lượng lao động toàn cầu của họ.

CEO Mark Zuckerberg cho biết, đợt cắt giảm mới sẽ diễn ra trong những tháng tới. Tuy nhiên, vhi tiết cụ thể về nơi sẽ cắt giảm việc làm vẫn chưa được công bố.

"Đây là một quyết định thực sự khó khăn nhưng cũng không còn cách nào khác. Điều đó đồng nghĩa với việc công ty sẽ phải nói lời tạm biệt với những đồng nghiệp tài năng và nhiệt huyết, những người đã góp phần tạo nên thành công của công ty", Mark Zuckerberg chia sẻ.

Việc sa thải là một phần của quá trình tái cấu trúc rộng rãi hơn tại Meta, công ty có thể sẽ tiến hành nhiều đợt sa thải nhân viên, đồng thời hủy bỏ một số dự án, giảm tỷ lệ tuyển dụng mới. Tin tức này đã khiến cổ phiếu của Meta tăng 2% trong phiên giao dịch trước đó.

"Chúng tôi dự kiến ​​sẽ công bố việc tái cấu trúc và sa thải bớt nhân viên trong bộ phận công nghệ dự kiến vào cuối tháng 4, sau đó là bộ phận kinh doanh vào cuối tháng 5", theo ông Zuckerberg.

Theo thống kê của Layoffs.fyi - một trang web theo dõi tình trạng sa thải công nghệ trên toàn thế giới, lĩnh vực công nghệ đã sa thải hơn 280.000 công nhân kể từ đầu năm 2022.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc