Mặt bằng kinh doanh tập thể cũ Hà Nội hút giới đầu tư

01:01 | 08/10/2019

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Để tìm được những mặt tiền kinh doanh ở trung tâm thành phố là rất khó khăn bởi giá thành khá cao, diện tích nhỏ. Chính vì vậy, một bộ phận không nhỏ đang tìm kiếm đến những tòa nhà cũ kĩ ở thành phố lớn để mở cửa hàng.
mat bang kinh doanh tap the cu ha noi hut gioi dau tu

Trong những năm gần đây, những quán cà phê được thiết kế theo phong cách hiện đại, vẻ đẹp sang chảnh đã trở nên quá nhàm chán, xuất hiện nhan nhản trên thị trường khiến cho sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Chính vì vậy nên lợi nhuận doanh thu có phần sụt giảm khiến cho nhiều chủ kinh doanh thấy đau đầu tìm giải pháp khác.

Anh Nam từng mở một quán trà và cà phê trên mặt đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) – một trong những vị trí đắc địa về kinh doanh, buôn bán của Hà Nội. Sau 3 năm hoạt động tại đây, anh quyết định chuyển địa điểm về khu tập thể Thành Công. Địa điểm mới là nhà tập thể tầng 1, mặt tiền quay ra con đường nhỏ đông người qua lại, có giá thuê rẻ hơn 2/3 so với chỗ cũ.

Dù vẫn thuộc khu trung tâm nhưng rõ ràng về mặt vị trí, địa điểm mới ở khu tập thể Thành Công không đắc địa bằng mặt đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân). Tuy nhiên, theo anh Nam, doanh thu tại địa điểm mới lại cao hơn điểm cũ. Điều này nằm trong tính toán của anh khi quyết định dịch chuyển.

Theo anh, những năm gần đây, đối tượng khách hàng trẻ có xu hướng tìm đến những quán không chỉ có đồ uống ngon mà phải có không gian độc đáo để có thể check in, chụp ảnh. Những khu tập thể cũ của Hà Nội đạt được tiêu chí này.

mat bang kinh doanh tap the cu ha noi hut gioi dau tu

Dạo qua một vòng các khu tập thể cũ của Hà Nội, không khó nhận ra sự chiếm lĩnh đông đảo của các ngành hàng F&B, thời trang… tại mặt tiền tầng 1 có thể kinh doanh được. Những cửa hàng này đều hướng tới giới trẻ và đều chú trọng tạo dựng không gian độc lạ để thu hút đối tượng khách này.

Thực tế, thế hệ trẻ ngày nay lại khá thích thú với những nơi xưa cũ, những nơi hoài cổ lại thu hút, tạo nên sự hấp dẫn khác biệt.

https://batdongsan.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)