Maire Tecnimont và Siemens hợp tác cung cấp dịch vụ bảo trì dự đoán kỹ thuật số

10:03 | 29/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà thầu EPC chính của Tập đoàn Maire Tecnimont và Siemens Ý đã ký kết hợp đồng để cung cấp các dịch vụ bảo trì dự đoán kỹ thuật số tiên tiến, nhằm giúp khách hàng tăng khả năng vận hành nhà máy dầu và giảm chi phí bảo trì.
Hợp tác Maire Tecnimont & Siemens cung cấp dịch vụ bảo trì dự đoán kỹ thuật số
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thỏa thuận kêu gọi 2 công ty làm việc cùng nhau trong một số nghiên cứu khả thi, cụ thể và xác định danh sách khách hàng được nhắm mục tiêu cho một đề xuất thương mại chung. Do đó, thúc đẩy việc áp dụng công nghệ bảo trì dự đoán để giám sát các tài sản quan trọng của nhà máy dầu.

Phân tích dự đoán của Siemens dựa trên các thuật toán học, máy có thể xác định các điều kiện hoạt động bình thường và lỗi dựa trên dữ liệu lịch sử của tài sản và đưa ra cảnh báo sớm để phát hiện các thiết bị tiềm ẩn trước khi chúng trở thành sự cố, gây ra tổn thất tài sản, và trong trường hợp xấu nhất kịch bản sẽ tránh trường hợp mất sản lượng của nhà máy.

Maire Tecnimont sẽ tận dụng chuyên môn của mình với tư cách là nhà thầu Kỹ thuật, Mua sắm và Xây dựng (EPC) trong ngành chuyển đổi tài nguyên thiên nhiên, để cung cấp cho các chủ nhà máy các ứng dụng trí tuệ nhân tạo, dựa trên công nghệ Phân tích dự đoán của Siemens để giám sát tài sản, đánh giá hiệu suất và bảo trì thiết bị.

“Phương pháp đổi mới” này tận dụng các công nghệ chính để tìm ra các giải pháp tốt nhất cho nhu cầu cụ thể của chủ nhà máy hoặc môi trường kinh doanh. Kết quả là những lợi ích hữu hình như cải thiện hiệu quả sản xuất, bảo trì máy móc hiệu quả hơn, môi trường làm việc an toàn hơn, kiểm soát khí thải dễ dàng hơn và đào tạo hiệu quả hơn.

Với Biên bản ghi nhớ này, Tập đoàn Maire Tecnimont tiếp tục cải thiện danh mục các dịch vụ kỹ thuật số, cung cấp cho khách hàng một đề xuất giá trị kỹ thuật số mới để giúp họ quản lý quá trình chuyển đổi năng lượng bằng cách nâng cao hiệu suất nhà máy cũng như đảm bảo sản phẩm và quy trình hoạt động tốt nhất về mặt môi trường.

Siemens khẳng định lại vị trí độc đáo của mình trong việc cho phép các công ty tận dụng tối đa số hóa thông qua danh mục toàn diện các giải pháp phần mềm và tự động hóa, giúp các ngành công nghiệp hỗ trợ trở nên nhanh hơn, linh hoạt hơn và hiệu quả hơn và giảm thời gian tiếp cận thị trường.

Đây là một thỏa thuận quan trọng đối với Siemens và sự công nhận vai trò không chỉ là nhà cung cấp công nghệ tiên tiến mà trên hết là đối tác trong việc chuyển đổi kỹ thuật số. Danh mục đầu tư của Digital Industries mang đến cơ hội tiếp cận các giải pháp như Phân tích dự đoán của Siemens, Giuliano Busetto, Giám đốc Bộ phận Công nghiệp Kỹ thuật số tại Siemens Italy, nhận xét rằng: Digital Industries mang trí tuệ nhân tạo vào dịch vụ của các tài sản công nghiệp và các nhà máy sản xuất.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy