Maersk Drilling trúng thầu 2 giếng khoan tại mỏ Patola

14:05 | 05/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Karoon Energy Ltd. đã trúng thầu hợp đồng phát triển 2 giếng khoan tại mỏ Patola ngoài khơi Brazil, trong phạm vi công việc của giàn khoan bán chìm Mærsk Developer.
Maersk Drilling trúng thầu 2 giếng khoan tại mỏ Patola
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Công việc dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm 2022, tiếp tục phạm vi công việc đã thỏa thuận trước đó của giàn khoan với Karoon Energy Ltd. Việc gia hạn hợp đồng có thời hạn nhất định là 120 ngày, với giá trị hợp đồng khoảng 27 triệu USD.

“Chúng tôi rất vui được bổ sung phạm vi công việc này cho Mærsk Developer, đơn vị thúc đẩy chương trình khoan của giàn khoan cho năm 2022. Chúng tôi mong muốn thiết lập một tinh thần đồng đội mạnh mẽ và tích hợp, tập trung vào việc đạt được các mục tiêu chung trong chiến dịch với Karoon, để hỗ trợ dự án phát triển mới đầu tiên của họ với tư cách là một công ty sản xuất. Hạng mục đầu tiên trong chương trình nghị sự là việc sửa chữa an toàn và hiệu quả 4 giếng khoan tại Baúna trước khi Mærsk Developer chuyển sang khoan tại Patola”, Thomas Lysgaard Falk, Trưởng bộ phận Quốc tế Maersk Drilling cho biết.

Giám đốc Điều hành của Karoon Energy, Tiến sĩ Julian Fowles nhận xét rằng: "Chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục xây dựng quan hệ đối tác với Maersk Drilling thông qua việc gia hạn hợp đồng với họ. Việc phát triển Patola sẽ bổ sung vật chất cho cơ sở sản xuất của chúng tôi. Quyết định đầu tư cuối cùng được thực hiện hôm nay đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với Karoon ở Brazil. Nhóm Karoon mong muốn được hợp tác chặt chẽ với Maersk Drilling để thực hiện cả chiến dịch chuyển đổi công việc Baúna và Dự án Patola một cách an toàn và hiệu quả”.

Mærsk Developer là một giàn bán chìm được định vị động bằng cột DSS-21, có thể hoạt động ở độ sâu nước lên đến 10.000 ft, được chuyển giao vào năm 2009 và hiện đang hoạt động ngoài khơi Suriname.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy