Lukoil của Nga dự định bán cổ phần trong lô Trident ngoài khơi Romania

12:12 | 18/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn năng lượng Nga Lukoil dự định bán 87,8% cổ phần của mình trong lô EX-3-Trident ở khu vực ngoài khơi Biển Đen của Romania, công ty truyền thông có trụ sở tại Bucharest dẫn lời người đứng đầu Romgaz - công ty nắm giữ 12,2% cổ phần trong dự án này.
Tập đoàn Hoàng Gia Hội An giới thiệu dự án Shantira Beach Resort & Spa tại Hà NộiTập đoàn Hoàng Gia Hội An giới thiệu dự án Shantira Beach Resort & Spa tại Hà Nội
Thị trường thép trong nước ngày 18/11/2020: Việt Ý tăng giáThị trường thép trong nước ngày 18/11/2020: Việt Ý tăng giá
Lukoil của Nga dự định bán cổ phần trong lô Trident ngoài khơi Romania

"Chúng tôi đã nhận được bức thư từ Lukoil. Chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc thảo luận với họ, chúng tôi vẫn chưa biết lý do họ đưa ra quyết định này.", Giám đốc điều hành Romgaz, Adrian Volintiru nói với Cổng thông tin địa phương G4Media.

Volintiru không loại trừ khả năng Romgaz sẽ bàn bạc với Lukoil về việc tiếp quản cổ phần của họ trong vành đai Trident. Theo G4Media, Lukoil đã gửi một lá thư thông báo ý định bán cổ phần của họ cho nhiều người khác nhau trên thị trường dầu khí.

Vào tháng 10 năm 2019, Romania đã cho phép Lukoil Overseas Atash. BV - công ty con của Lukoil ở Hà Lan bật đèn xanh cho việc bắt đầu khoan vành đai Trident. Lô Trident đang được vận hành bởi Lukoil và Romgaz. Công ty khoan dầu khí Rumani Grup Servicii Petroliere đang cung cấp thiết bị khoan cho dự án này.

Theo dữ liệu địa chấn được công bố vào năm 2015 khi hai công ty này thực hiện khám phá khí đốt, diện tích của mỏ Trident EX-30 có thể lên tới 39 km2 và trữ lượng có thể vượt quá 30 tỷ mét khối khí đốt.

Truyền thông Romania hồi tháng 2 đưa tin Romgaz quan tâm đến việc mua lại 20% cổ phần của Neptun Deep - dự án khí đốt ngoài khơi ở Biển Đen mà ExxonMobil nắm giữ 50% cổ phần. Công ty TNHH Thăm dò và Khai thác Romania ExxonMobil (EMEPRL) và Tập đoàn dầu khí hàng đầu của Romania OMV Petrom mỗi công ty nắm giữ 50% mỏ nước sâu Neptun Deep của Lô Neptun. EMEPRL là nhà điều hành chính khai thác mỏ này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto