Loạt ô tô mới sắp ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10
Dưới đây là danh sách các mẫu xe mới đáng chú ý sẽ ra mắt tại Việt Nam trong tháng 10:
![]() |
Hyundai Tucson 2024
Mẫu crossover 5 chỗ của Hyundai không khác biệt nhiều về ngoại hình khi bước sang thế hệ mới. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất ở ngoại thất là thiết kế mặt ca-lăng, với lưới tản nhiệt và cản trước được tinh chỉnh theo hướng khỏe khoắn hơn.
Bên trong khoang, táp lô xe chuyển sang sử dụng màn hình cong liền khối tương tự như trên Santa Fe thế hệ mới vừa trình làng. Xe dự kiến duy trì các tùy chọn động cơ tương tự thế hệ hiện nay, gồm máy xăng tăng áp 1.6L đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT; máy xăng 2.0L đi kèm hộp số tự động 6 cấp.
Khác với Santa Fe mới, Tucson 2024 sẽ vẫn có tùy chọn động cơ dầu 2.0L cho công suất 186 mã lực, mô-men xoắn cực đại 416 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp.
![]() |
Honda Civic 2024
Thay đổi quan trọng nhất trên Civic mới là sự hiện diện của biến thể hybrid (e:HEV). Theo một số đại lý Honda, Civic 2024 còn có thêm lựa chọn màu xanh tương tự CR-V, được bổ sung cảm biến khoảng cách trước và sau. Xe cũng sẽ có thêm chế độ lái tùy chỉnh (Individual) thay vì một số lựa chọn định sẵn như trước đây.
Về vận hành, biến thể e:HEV RS sử dụng máy xăng 2.0L kết hợp cùng mô-tơ điện cho công suất 200 mã lực/315Nm. Các biến thể RS và L vẫn sử dụng máy xăng 1.5L tăng áp, công suất 176 mã lực/240Nm. Cả 3 phiên bản đều được trang bị gói công nghệ an toàn Honda Sensing.
![]() |
Toyota Camry 2025
Ngoài thiết kế hoàn toàn mới, Camry 2025 được trang bị hàng loạt tiện nghi khá ấn tượng, như cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng, màn hình cảm ứng giải trí 12,3 inch (kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây). Xe cũng có dàn âm thanh JBL 6 loa, cơ chế khẩu lệnh “Hey Toyota”, màn hình kính lái HUD 10 inch, lẫy chuyển số vô-lăng, sạc không dây. Hệ thống hỗ trợ lái Toyota Safety Sense 3.0 sẽ là trang bị mặc định trên mọi phiên bản.
Đáng chú ý, Camry mới sẽ không còn bản 2.5Q. Thay vào đó, người dùng sẽ có thêm 1 biến thể hybrid (HEV). Cả hai biến thể HEV của Camry đều dựa trên động cơ xăng 2.5 và sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Bản 2.0L thuần xăng vẫn được giữ lại như bản dễ tiếp cận nhất của Toyota Camry 2024.
![]() |
Toyota Land Cruiser Prado 2024
Còn được biết với tên gọi Land Cruiser LC250, mẫu xe này đã tạo nên cơn sốt bởi thiết kế mới lạ, “lột xác” hoàn toàn so với phiên bản cũ, đi kèm với đó là hàng loạt trang bị hiện đại. Hiện các đại lý ở trong nước đang nhận cọc Land Cruiser Prado 2024 với mức giá tạm tính 3 tỷ đồng.
Về kỹ thuật, Prado mới có kích thước 4.920 x 2.139 x 1.859 mm với chiều dài cơ sở 2.850 mm. Xe có năng lực vượt địa hình ấn tượng nhờ khoảng sáng gầm 221mm, góc tiếp cận là 30 độ, góc thoát 22 độ và góc vượt đỉnh dốc 25 độ. Theo nguồn tin riêng, trang bị trên xe sẽ phong phú theo hướng gia tăng tiện nghi.
Prado mới không sử dụng công nghệ hybrid, mà được trang bị động cơ diesel 4 xy lanh, tăng áp 2.8L công suất 201 mã lực/500 Nm (đi kèm với hộp số tự động 8 cấp), hoặc động cơ xăng 4 xy lanh hút khí tự nhiên 2.7L công suất 163 mã lực/246 Nm (đi kèm hộp số tự động Super ECT 6 cấp).
![]() |
BYD M6
Chốt lịch ra mắt vào ngày 18/10, BYD M6 là xe điện thuộc phân khúc đa dụng (MPV), dự kiến cạnh tranh với các mẫu như Hyundai Custin, Toyota Innova Cross. Thế mạnh của BYD M6 nằm ở khoang hành lý có sức chứa lớn, tới 180 lít, và có thể tăng lên 580 lít khi gập hàng ghế cuối.
Các nguồn tin cũng cho biết, M6 tại Việt Nam sẽ sử dụng pin 55,4 kWh cho phạm vi hoạt động 420km/lần sạc đầy. Xe sử dụng một mô tơ đặt trên cầu trước, cho công suất 161 mã lực/310 Nm.
BYD Han
Song hành với M6 là chiếc sedan Han. Đây sẽ là mẫu sedan thuần điện thứ hai của BYD ở Việt Nam, sau Seal. Một số nguồn tin cho biết, xe có giá khoảng 1,5 tỷ đồng, tức cao hơn đáng kể so với mức khởi điểm 1,119 tỷ đồng của Seal.
Về kỹ thuật, Han có kích thước lớn hơn Seal, ở mức 4.995 x 1.910 x 1.495 mm trên trục cơ sở 2.920 mm. Xe cũng sở hữu thiết kế theo định hướng sang trọng thay vì thể thao thuần túy. Hiện chưa rõ BYD sẽ cung cấp hệ truyền động nào cho Han ở Việt Nam, nhưng dòng xe này tại Trung Quốc có tới 4 lựa chọn khác nhau, từ 1 mô tơ trên cầu trước 201 mã lực/310 Nm cho tới 2 mô tơ trên 2 cầu với công suất 510 mã lực/700Nm.
N.H
![]() |
![]() |
- AISC 2025 khẳng định vị thế Việt Nam trong ngành AI và bán dẫn toàn cầu
- Sẽ thí điểm, vận hành sàn giao dịch tiền ảo
- TS Tội phạm học Đào Trung Hiếu: Nguy cơ khôn lường từ thông tin xấu, độc trên mạng xã hội
- TS. Tô Văn Trường: Cần có khung pháp lý kiểm soát và định hướng phát triển AI
- Việt Nam sẽ có Hội nghị quốc tế về “Trí tuệ nhân tạo và Bán dẫn 2025”
- Bạo lực với shipper: Lời cảnh báo về sự xuống cấp trong ứng xử xã hội
- Đầu xuân, cẩn trọng với các hình thức lừa đảo tâm linh
- Ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh, FPT hợp tác Enecom thúc đẩy chuyển đổi số mảng điện lực
- Vai trò của AI trong Quản lý Năng lượng và Phát triển bền vững
- GELEX khởi động Dự án xây dựng chiến lược và lộ trình chuyển đổi số