Libya sẽ tăng sản lượng dầu lên 2 triệu thùng/ngày

14:00 | 14/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phần lớn các mỏ dầu của Libya gần đây đã bắt đầu sản xuất trở lại, điều này đã giúp tập đoàn dầu khí quốc doanh của nước này - Công ty Dầu mỏ Quốc gia (NOC) có động lực thông báo một kế hoạch đầy tham vọng nhằm tăng sản lượng dầu lên 2 triệu thùng/ngày (bpd).
Nga nối lại nguồn cung dầu đến Cộng hòa SécNga nối lại nguồn cung dầu đến Cộng hòa Séc
Sản lượng dầu của Nga có thể sụt giảm mạnhSản lượng dầu của Nga có thể sụt giảm mạnh
Libya sẽ tăng sản lượng dầu lên 2 triệu thùng/ngày
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sau ba tháng sụt giảm, sản lượng dầu hằng ngày của Libya đã tăng lên 1,025 triệu thùng/ngày vào tháng 7/2022. Vào đầu năm nay, sản lượng hằng ngày của nước này là 1,3 triệu thùng/ngày; tuy nhiên, vào tháng 4, những người biểu tình từ khắp Libya bắt đầu phong tỏa một số cảng và mỏ dầu quan trọng, khiến sản lượng mạnh.

Trong năm 2021, tốc độ sản xuất dầu thô hằng ngày của Libya là gần 1,2 triệu thùng/ngày. Tuy nhiên, vào cuối tháng 12/2021, quân đội vũ trang đã cắt giảm sản lượng dầu thô ước tính khoảng 0,4 triệu thùng/ngày.

Kể từ khi bắt đầu cuộc nội chiến đầu tiên của Libya vào năm 2011, xung đột vũ trang và bất ổn chính trị ở nước này đã khiến sản lượng dầu thô của nước này liên tục biến động. Sau cuộc bầu cử ở Libya vào năm 2014, đất nước này chỉ còn lại một chính quyền bị chia rẽ, với hai đảng đối thủ lớn nắm quyền kiểm soát các khu vực riêng biệt. Chính phủ Hiệp ước Quốc gia (GNA), được quốc tế công nhận, quản lý khu vực phía tây của Libya, trong khi Quân đội Quốc gia Libya (LNA) quản lý khu vực phía đông của đất nước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto