Libya: Kế hoạch tăng sản lượng dầu năm 2022

10:08 | 29/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Libya lập kế hoạch tăng sản lượng dầu của mình lên 1,6 triệu thùng mỗi ngày (bpd) vào giữa năm 2022, nếu ngành công nghiệp này có đủ nguồn vốn cần thiết, Bộ trưởng Dầu mỏ Libya - Mohamed Oun nói với hãng thông tấn Ý Agenzia Nova trong một cuộc phỏng vấn được công bố trong tuần này.
Libya: Kế hoạch tăng sản lượng dầu năm 2022
Libya có thể tăng sản lượng dầu lên 1,6 triệu thùng mỗi ngày (bpd) vào giữa năm 2022. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Hiện tại, vấn đề tăng sản lượng dầu của các nhà sản xuất Bắc Phi đang được miễn trừ khỏi OPEC+. Theo các nguồn thứ cấp trong Báo cáo thị trường dầu hằng tháng mới nhất của OPEC, sản lượng dầu thô của Libya đạt trung bình 1,163 triệu thùng/ngày trong tháng 6, tăng từ 1,157 triệu thùng/ngày trong tháng 5.

Kể từ khi có được một chính phủ đoàn kết vào tháng 3 và lần đầu tiên trở thành bộ trưởng dầu khí sau 5 năm, Libya đã tuyên bố sẽ tăng sản lượng dầu của mình với điều kiện là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia (NOC) nhận được các khoản tiền cần thiết.

Libya có kế hoạch nâng sản lượng dầu của mình lên 1,45 triệu thùng/ngày vào cuối năm nay, Mustafa Sanalla, Chủ tịch của NOC, nói với Bloomberg Television trong một cuộc phỏng vấn vào đầu năm nay.

Mục tiêu trong vài năm tới là Libya phải tăng sản lượng lên 1,6 triệu thùng/ngày trong hai năm và lên 2,1 triệu thùng/ngày trong bốn năm, chủ tịch của NOC trao đổi với Bloomberg.

Libya đã gây ngạc nhiên cho nhiều nhà quan sát thị trường dầu mỏ, và có lẽ chính nhóm OPEC+, sau khi xoay sở chỉ trong vài tháng để khôi phục sản lượng dầu trở lại 1,25 triệu thùng/ngày từ mức dưới 100.000 vào tháng 9/2020. Mức 1,25 triệu thùng/ngày là khối lượng mà Libya đang bơm trước khi cuộc phong tỏa cảng dầu kéo dài 8 tháng bắt đầu vào tháng 1/2020.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto